Chuyển động thị trường

Vinhomes (VHM) tăng 26% trong 1 tháng, các chuyên gia kỳ vọng giá mục tiêu bao nhiêu?

Nhật Hà 06/09/2024 07:07

Vinhomes (VHM) được nhiều CTCK đưa ra các nhận định tích cực trong thời gian gần đây với mục tiêu lợi nhuận cao nhất lên tới gần 40%.

Cổ phiếu VHM tăng mạnh sau khi công bố thương vụ lịch sử

Trong phiên giao dịch 5/9, cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes được khối ngoại mua ròng mạnh nhất cả về khối lượng lẫn giá trị, với hơn 196,6 tỷ đồng, tương ứng gần 4,5 triệu đơn vị. Trước đó, nhóm này đã bán ròng cổ phiếu VHM 38 phiên liên tục (từ 10/7 - 30/8) với khối lượng 83,2 triệu đơn vị, giá trị 3.156 tỷ đồng.

Khối ngoại đảo ngược vị thế trong bối cảnh tỷ lệ sở hữu của nhóm này tại công ty bất động sản lớn nhất Việt Nam chỉ còn 13,86% cổ phần, mức thấp nhất kể từ khi niêm yết hồi tháng 5/2018. Trong 11 tháng (từ 1/10/2023 - 31/8/2024), nhóm này đã bán ra 452,4 triệu cổ phiếu, chiếm 10,4% cổ phần Vinhomes, với giá trị tương ứng 18.246 tỷ đồng.

Kết phiên 5/9, cổ phiếu VHM tăng 2,9% lên mức 43.750 đồng/cp, tương ứng tăng 26% chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Cổ phiếu ‘nhà’ Vin ghi nhận đà tăng ngay sau khi công ty công bố kế hoạch mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 8,5% khối lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Vinhomes nhấn mạnh rằng động thái này nhằm bảo vệ lợi ích của cả công ty lẫn cổ đông, trong bối cảnh giá cổ phiếu đang thấp hơn nhiều so với giá trị thực của doanh nghiệp.

Ngày 5/9, Vinhomes công bố kết quả lấy ý kiến cổ đông về thương vụ trên. Theo đó, tỷ lệ tán thành/tổng số phiếu biểu quyết hợp lệ gửi về công ty là 99,91%, tương ứng với 78,44% tổng số phiếu có quyền biểu quyết đồng ý. Nghị quyết mua lại cổ phiếu chính thức được thông qua.

Sau khi nhận được sự chấp thuận từ cổ đông, VHM sẽ xin ý kiến từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) với quy trình 7 ngày làm việc. Dự kiến, quá trình mua lại cổ phiếu quỹ sẽ bắt đầu vào giữa tháng 9/2024.

Dựa trên khoảng giao dịch của cổ phiếu trong 30 ngày qua, ước tính VHM sẽ cần chi từ 12.700 đến 14.800 tỷ đồng cho đợt mua lại này. Trong cuộc trao đổi gần đây với khối Quan hệ Nhà đầu tư (IR), công ty khẳng định rằng kế hoạch mua lại cổ phiếu sẽ được tài trợ bằng lượng tiền mặt có sẵn và dòng tiền hoạt động, nhờ vào doanh thu từ việc bán sỉ tại dự án Vũ Yên trong năm và các giao dịch bán lô lớn dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa cuối năm 2024 (giá trị ước tính 40.000 tỷ đồng).

Vinhomes là 1 cổ phiếu được nhiều CTCK đưa ra các nhận định tích cực trong thời gian gần đây với mục tiêu lợi nhuận cao nhất lên tới gần 40%.

Vinhomes (VHM) tăng 26% trong 1 tháng, các chuyên gia kỳ vọng giá mục tiêu bao nhiêu?
CTCK dự phóng giá mục tiêu cho VHM

Chứng khoán MAS, AGR: Triển vọng từ thương vụ lịch sử

VHM dự kiến sẽ mua cổ phiếu ngay sau khi được UBCKNN chấp thuận hồ sơ đăng ký. CTCK kỳ vọng thông tin trên sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Chứng khoán ABS: Triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm

Doanh số bán hàng lũy kế chưa ghi nhận ở mức cao, đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đồng thời, doanh số bán hàng dự kiến của Vinhomes tiếp tục tăng với các dự án lớn sắp ra mắt. Doanh nghiệp cũng cho biết đang trong giai đoạn gần hoàn tất 2 giao dịch bán buôn với tổng giá trị khoảng 40.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ABS cho rằng bộ 3 luật liên quan đến ngành bất động có hiệu lực từ 1/8 (Luật Kinh doanh Bất động sản 2023, Luật Nhà ở 2023 và Luật Đất đai 2024) sẽ góp phần tác động tích cực tới thị trường bất động sản.

Vinhomes với vị thế là chủ đầu tư phát triển bất động sản hàng đầu cả nước với quỹ đất lớn, sạch, tiềm lực tài chính mạnh mẽ sẽ được hưởng lợi lớn từ các quy định mới này.

Chứng khoán DSC, AGR: Định giá hấp dẫn so với tiềm năng tăng trưởng

VHM có vị thế lớn trong ngành bất động sản dân cư và tiềm năng tăng trưởng dài hạn nhờ quỹ đất đang quản lý khoảng 19.600ha tại Việt Nam. Cổ phiếu VHM hiện đang giao dịch tại P/B 0,9x lần, thấp hơn bình quân 5 năm quá khứ (2,9x lần) và đang ở mức hấp dẫn so với tiềm năng quỹ đất đang sở hữu.

Theo chứng khoán DSC, do thường xuyên chiếm tỷ trọng đáng kể trong danh mục các quỹ ngoại, VHM là cổ phiếu chịu áp lực lớn nhất trong đợt bán ròng kỷ lục của khối ngoại. Từ đó, mức định giá của cổ phiếu vẫn đang trong vùng thấp nhất lịch sử và hấp dẫn nhất trong ngành.

>> Lộ diện ‘khách sộp’ ký kết hợp tác mua và thuê 5.000 xe ô tô điện hãng VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Dự án điện khí LNG tại Quảng Bình được phê duyệt nâng vốn lên hơn 52.000 tỷ đồng

Cổ đông 2 công ty chứng khoán đầu ngành sắp nhận hàng nghìn tỷ đồng cổ tức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinhomes-vhm-tang-26-trong-1-thang-cac-chuyen-gia-ky-vong-gia-muc-tieu-bao-nhieu-247818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinhomes (VHM) tăng 26% trong 1 tháng, các chuyên gia kỳ vọng giá mục tiêu bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS & INTECH