VN-Index giằng co, dòng tiền giảm trên 20% ở tất cả các nhóm cổ phiếu

04-07-2023 12:31|Minh Thuận

Giá trị giao dịch trên 3 sàn phiên sáng chỉ đạt hơn 8.100 tỷ đồng. Không nhóm cổ phiếu nào đủ mạnh để kéo VN-Index trở lại cao điểm 1.130.

Kết phiên sáng 4/7, VN-Index tăng 2,6 điểm lên mức 1.128; HNX-Index và UPCoM-Index trong trạng thái rung lắc nhẹ quanh tham chiếu. Giá trị giao dịch trên 3 sàn chỉ hơn 8.100 tỷ đồng. Thanh khoản ở tất cả các nhóm cổ phiếu đều giảm trên 20% so với 5 phiên trước đó.

Khối ngoại đảo chiều bán ròng 94 tỷ đồng trên sàn HOSE, 1,3 tỷ trên HNX và 7,1 tỷ trên sàn UPCoM. STB và NLG bị xả lần lượt 1,2 và 3,8 triệu đơn vị trong khi VHM được mua vào gần 1,2 triệu cổ phiếu.

Nhóm VN30 duy trì trạng thái cân bằng với 13 mã tăng và 13 mã giảm. PLX tăng mạnh nhất với 3,9%, theo sau có SSI, GAS và VCB. Ngược lại, BCM và BID là 2 cổ phiếu giảm trên 1%.

Những nhóm cổ phiếu lớn dù không tăng mạnh song cũng không khiến thị trường giảm sâu. Bên cạnh PLX, một số cổ phiếu nhóm bán buôn như DGW, PET, SGT, PSH, AMV, AAT, DBT,... cũng tăng tích cực.

Các cổ phiếu chăn nuôi heo đồng loạt tăng mạnh trong đó DBC được kéo lên mức giá trần 22.800 đồng/cp, HAG tăng 3,3% và vượt SHB trở thành cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất sàn HOSE. Mã khác là HNG cũng tăng 2,8%. Cổ phiếu BAF tăng 4,4% với hơn 5,2 triệu đơn vị được sang tay (cao nhất 7 tháng).

Mới nhất, Chứng khoán VNDirect (VND) đánh giá nhóm ngành chăn nuôi heo có “cửa sáng” trong nửa cuối năm 2023 khi giá heo hơi nhiều khả năng hồi phục mạnh nhờ nhu cầu gia tăng.

Bên cạnh sắc tím của DBC, sáng nay các cổ phiếu VDS, EVG, API và PXI cũng được kéo hết biên độ. Trong khi API đảo chiều, 2 mã còn lại của nhóm APEC là APS và IDJ đang tạm giảm trên 1% song đã thoát diện dư bán sàn như 6 phiên trước đó.

Các mã penny như QCG, VC7, DLG, TDH cũng tăng từ 3 - 4%.

Nhóm dầu khí họ P bước vào giờ nghỉ với sắc xanh của PVS, PVD, PVC, PVB, PVT.

Xem thêm: Chạy hệ thống KRX, nhà đầu tư chứng khoán sắp được giao dịch T+0?

Tiền lớn đổ vào cổ phiếu SHB trước thềm cơ cấu danh mục VN30

Cửa sáng phía trước, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi heo DBC, BAF, HNG, HAG tăng nóng

Cổ đông DIC Corp (DIG) nhiều nhưng không chất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vn-index-giang-co-dong-tien-giam-tren-20-o-tat-ca-cac-nhom-co-phieu-190607.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VN-Index giằng co, dòng tiền giảm trên 20% ở tất cả các nhóm cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH