Chuyển động thị trường

VNG (VNZ) lên tiếng về thay đổi nhân sự cấp cao, ông Lê Hồng Minh lấy lại hàng trăm tỷ đồng

Thu Huyền 12/09/2024 13:13

Sau khi VNG (VNZ) lên tiếng về vấn đề nhân sự, cổ phiếu của doanh nghiệp công nghệ này đã tăng kịch trần 2 phiên liên tiếp.

Ngày 11/9, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã công bố văn bản giải trình của CTCP VNG (UPCoM: VNZ) về vai trò của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh sau khi bổ nhiệm ông Wong Kelly Hong.

Theo đó, vào ngày 9/9/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã nhắc nhở VNG và yêu cầu giải trình về việc công bố thông tin liên quan đến bổ nhiệm nhân sự Wong Kelly Hong. Theo văn bản giải trình của VNG, ông Wong Kelly Hong đang thực hiện nhiệm vụ do ông Lê Hồng Minh phân công để hỗ trợ điều hành, đảm bảo hoạt động của công ty cũng như bảo vệ quyền lợi của cổ đông VNG.

“VNG chưa nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Lê Hồng Minh. Do đó, ông Lê Hồng Minh vẫn đang là Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của VNG, theo đúng quy định tại Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty" văn bản của VNG nêu rõ.

VNG (VNZ) lên tiếng về thay đổi nhân sự cấp cao, ông Lê Hồng Minh lấy lại hàng trăm tỷ đồng
Ông Lê Hồng Minh vẫn đang là Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của VNG

Về việc công bố thông tin liên quan đến các sự kiện ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh, VNG cho biết hoạt động sản xuất và quản trị của công ty vẫn đang diễn ra bình thường. Công ty chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức nào từ cơ quan Nhà nước.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, VNG khẳng định công ty chưa có đủ cơ sở để thực hiện công bố thông tin theo quy định tại Thông tư 96/2020/TT-BTC. Công ty cam kết sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ này ngay khi có sự kiện phát sinh theo quy định.

Sau thông tin trên, cổ phiếu VNZ đã tăng kịch trần trong hai phiên liên tiếp, từ 334.500 đồng lên 409.600 đồng. Tổng khối lượng giao dịch đạt 31.200 đơn vị, gấp 3 lần thanh khoản trung bình 10 ngày trước đó.

VNG (VNZ) lên tiếng về thay đổi nhân sự cấp cao, ông Lê Hồng Minh lấy lại hàng trăm tỷ đồng
Cổ phiếu VNZ bật tăng trần 2 phiên liên tiếp

Hiện tại, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc VNG - ông Lê Hồng Minh - đang nắm giữ trực tiếp 2.542.054 cổ phiếu VNZ (chiếm 7,09% cổ phần), với giá trị tài sản tương đương gần 850,3 tỷ đồng (tại ngày 10/9). Như vậy, giá trị tài sản của ông Minh đã hồi phục 190,9 tỷ đồng sau 2 phiên giao dịch.

>> Đối thủ của Masan (MSN) có thể ‘soán ngôi’ VNG, trở thành cổ phiếu đắt nhất sàn chứng khoán

Cổ phiếu 'kỳ lân công nghệ' VNG bất ngờ tăng trần sau một năm

VNG: Bóng dáng tập đoàn Trung Quốc đứng sau 'cha đẻ' của Zalo, ai đang chi phối doanh nghiệp?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vng-vnz-len-tieng-ve-thay-doi-nhan-su-cap-cao-ong-le-hong-minh-lay-lai-hang-tram-ty-dong-248637.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VNG (VNZ) lên tiếng về thay đổi nhân sự cấp cao, ông Lê Hồng Minh lấy lại hàng trăm tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH