Giá bán vàng bình ổn giảm mạnh, ngân hàng đưa ra giải pháp để tránh nguy cơ 'vỡ trận'

04-06-2024 13:30|Chi Hạ

Giá bán được điều chỉnh giảm so với ngày hôm qua (ở mức 78,98 triệu đồng/lượng).

Căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6/2024 là 77,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá bán đã được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua (ở mức 78,98 triệu đồng/lượng).

>> NHNN thông báo giá bán vàng SJC ngày 3/6: Chưa đến 80 triệu đồng/lượng

Giá bán vàng miếng được Vietcombank thông báo ngày 3/6
Giá bán vàng miếng được Vietcombank thông báo ngày 3/6. Ảnh: Trần Nam

Trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đã biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao so với giá quốc tế. Để bình ổn thị trường vàng, NHNN đã triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 NHTMNN (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) để các tổ chức này bán vàng trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6.

Tính đến ngày 2/6/2024, trên các website của Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank và SJC đã công bố chính thức địa điểm, thời gian bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân.

Về cách thức mua vàng, người mua mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho người mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Đáng chú ý, các NHTMNN chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng, trong khi Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua - bán vàng miếng SJC.

Người dân xếp hàng để mua vàng. Ảnh: Ngọc Mai
Người dân xếp hàng để mua vàng. Ảnh: Ngọc Mai

Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên mở bán, các ngân hàng “vỡ trận” vì khách quá đông, thậm chí có điểm hết vàng chỉ sau 5 phút mở cửa. Trước tình hình này, ngân hàng buộc phải thông báo ngừng nhận khách đến mua vàng và đề nghị khách quay lại vào ngày hôm sau. Nhiều khách hàng không khỏi bức xúc vì phải chờ đợi lâu, đến khi đến nơi thì ngân hàng thông báo hết vàng.

Ngày 3/6, trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc Agribank cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tiên ngân hàng thực hiện bán vàng trực tiếp đến người dân nên không lường được lượng khách lại đông như vậy. Agribank nhập vàng về kho vào cuối giờ sáng nay, do là ngày đầu tiên nên chỉ bán thăm dò. Nếu nhu cầu của người dân cao thì từ ngày mai, ngân hàng sẽ tăng lượng nhập vàng từ NHNN”.

Ngoài ra, trong sáng nay (ngày 4/6), Vietcombank cũng đã thông báo thời gian phục vụ khách hàng đến mua vàng. Theo đó, Ngân hàng sẽ phục vụ khách hàng đến mua vàng từ buổi chiều (13h30), sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ NHNN và vận chuyển về các kho. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đến các điểm bán vàng miếng của Vietcombank để thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng từ 9h và sẽ thực hiện giao dịch mua vàng miếng từ 13h30 theo giá bán của Vietcombank tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch mua vàng miếng.

Khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng, khách hàng cần đặt cọc cho Vietcombank với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán vàng miếng của Vietcombank tại ngày 3/6/2024 (79.980.000 đồng/lượng) với số lượng vàng miếng khách hàng đặt mua.

>> Đặt mua vàng miếng tại Vietcombank, khách hàng cần lưu ý gì?

Mức chênh giảm cực mạnh, giá vàng miếng SJC liệu có xuống 75 triệu?

Giá vàng hôm nay 4/6: thế giới bật tăng mạnh, SJC chưa ngừng lao dốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-ban-vang-binh-on-giam-manh-ngan-hang-dua-ra-giai-phap-de-tranh-nguy-co-vo-tran-237345.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá bán vàng bình ổn giảm mạnh, ngân hàng đưa ra giải pháp để tránh nguy cơ 'vỡ trận'
POWERED BY ONECMS & INTECH