Vốn hóa xấp xỉ 2.000 tỷ USD, 'ông vua ngành chip' Nvidia chính thức vượt qua Alphabet

15-02-2024 10:30|Phương Nhi

Cổ phiếu của hãng đã tăng 3,64% chỉ trong 5 ngày qua, với mức vốn hóa thị trường là 1,83 nghìn tỷ USD, vượt mức 1,82 nghìn tỷ USD của Alphabet.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/2 tại Mỹ, Nvidia vừa vượt qua Alphabet để trở thành công ty có giá trị thứ ba ở Mỹ.

Theo Reuters, cổ phiếu của Nvidia đã tăng 3,64% chỉ trong 5 ngày qua, nâng mức vốn hóa thị trường của hãng này hiện lên tới 1,83 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, Alphabet, công ty mẹ của Google, có vốn hóa thị trường là 1,82 nghìn tỷ USD. Định giá của nhà sản xuất chip hiện chỉ xếp sau Microsoft và Apple.

Vốn hóa xấp xỉ 2.000 tỷ USD, 'ông vua ngành chip' Nvidia chính thức vượt qua Alphabet
CEO Nvidia Jensen Huang

Cột mốc mới của Nvidia là sự xác nhận thêm rằng hãng chip này đang trở thành con cưng của Phố Wall nhờ doanh số bán chip AI tăng cao. Nvidia thậm chí còn được định giá cao hơn một số công ty phần mềm và nhà cung cấp đám mây lớn đang phát triển cũng như tích hợp công nghệ AI vào sản phẩm của họ.

Cổ phiếu Nvidia đã nhảy vọt hơn 221% trong 12 tháng qua nhờ nhu cầu chip AI mạnh mẽ. Mỗi con chip có thể có giá hơn 20.000 USD và các công ty như Goole và Amazon cần hàng nghìn con chip như vậy cho dịch vụ đám mây của họ.

Trước khi cơn sốt AI xuất hiện, Nvidia từng nổi tiếng với bộ xử lý đồ hoạ, một phân khúc ít sinh lời hơn. Họ thường bán chúng cho các nhà sản xuất PC để phát triển máy tính chuyên phục vụ chơi game.

Sự cường điệu về AI cũng đã lan sang các cổ phiếu công nghệ khác. Cổ phiếu của ARM, một công ty bán dẫn khác, đã tăng 81% trong tháng trước, trong khi iShares Semiconductor ETF cũng tăng 10% kể từ giữa tháng 1 năm nay.

Nvidia sẽ báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý vào ngày 21/2. Các nhà phân tích kỳ vọng doanh thu của gã khổng lồ này sẽ tăng trưởng 118% so với cùng kỳ lên 59,04 tỷ USD.

Một số nhà phân tích cho rằng cổ phiếu của Nvidia thậm chí còn có thể tăng giá hơn nữa. Bank of America đã dự báo giá cổ phiếu sẽ đạt 800 USD/1cp, chủ yếu là do "việc áp dụng genAI cho doanh nghiệp vẫn chưa bắt đầu". Cổ phiếu công ty hiện đang ở mức khoảng 725 USD/1cp.

>> Chiến lược gia trưởng của Bank of America: Nvidia hiện có giá trị bằng toàn bộ thị trường chứng khoán Trung Quốc

Nvidia lập kỷ lục mới: Giá trị vốn hóa tăng gần 300 tỷ USD trong tháng 1, cao nhất từ trước đến nay

Tăng 585%, một cổ phiếu vượt mặt Nvidia trở thành cái tên 'hot' nhất ở Phố Wall

Vẫn mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, ông chủ 'vua chip' Nvidia thăm Trung Quốc lần đầu sau 4 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/von-hoa-xap-xi-2000-ty-usd-ong-vua-nganh-chip-nvidia-chinh-thuc-vuot-qua-alphabet-222991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vốn hóa xấp xỉ 2.000 tỷ USD, 'ông vua ngành chip' Nvidia chính thức vượt qua Alphabet
POWERED BY ONECMS & INTECH