Chiến lược gia trưởng của Bank of America: Nvidia hiện có giá trị bằng toàn bộ thị trường chứng khoán Trung Quốc

10-02-2024 21:17|Phương Nhi

Theo ông, vốn hóa thị trường của Nvidia hiện ngang bằng với tất cả các công ty Trung Quốc đang niêm yết trên sàn Hồng Kông cộng lại.

Theo Business Insider, Nvidia đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, đến mức được định giá ngang bằng với toàn bộ thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Theo một ghi chú nghiên cứu mới từ Bank of America, chiến lược gia trưởng Michael Harnett cho hay cú tăng vọt 600 tỷ USD của Nvidia trong hai tháng vừa qua đã đẩy vốn hóa thị trường của công ty này lên 1,7 nghìn tỷ USD, ngang bằng với tất cả các công ty Trung Quốc đang niêm yết trên sàn Hồng Kông cộng lại.

Chiến lược gia trưởng của Bank of America: Nvidia hiện có giá trị bằng toàn bộ thị trường chứng khoán Trung Quốc
CEO Nvidia Jensen Huang. Nguồn: BI

Vốn hóa thị trường của gã khổng lồ sản xuất chip đã tăng gần gấp bốn lần kể từ đầu năm ngoái. Cổ phiếu Nvidia tăng 239% vào năm 2023 và tăng 41% chỉ trong năm nay, tính đến thứ Năm (8/2).

Trong khi đó, tình trạng bất ổn kinh tế của Trung Quốc đã khiến thị trường chứng khoán sụt giảm. Tăng trưởng kinh tế yếu và sự sụp đổ của lĩnh vực bất động sản kéo dài đã đè nặng lên thị trường nước này. Quốc gia tỷ dân cũng đang phải đối mặt với tình trạng giảm phát. Chỉ số Hang Seng, chuẩn mực cho chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông, đã giảm 26% trong năm qua và 8% từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, Hartnett lưu ý rằng có thể có cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán Trung Quốc, thông qua các yếu tố như khả năng quản lý, bảng cân đối kế toán và thu nhập tốt. Ông nhấn mạnh đến tiền lệ đợt sụp đổ của Nikkei Nhật Bản vào đầu những năm 1990, sau đó chứng kiến ​​một nhóm chọn lọc gồm 15 công ty sở hữu những đặc điểm đó tập hợp lại một nhóm giúp thị trường tăng trưởng 400%.

>> Tăng 585%, một cổ phiếu vượt mặt Nvidia trở thành cái tên 'hot' nhất ở Phố Wall

Vẫn mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, ông chủ 'vua chip' Nvidia thăm Trung Quốc lần đầu sau 4 năm

Cổ phiếu Nvidia và AMD phá đỉnh nhờ nhu cầu chip AI tăng đột biến

Meta đang chi hàng tỷ USD mua chip AI của Nvidia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chien-luoc-gia-truong-cua-bank-of-america-nvidia-hien-co-gia-tri-bang-toan-bo-thi-truong-chung-khoan-trung-quoc-222784.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiến lược gia trưởng của Bank of America: Nvidia hiện có giá trị bằng toàn bộ thị trường chứng khoán Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH