Với những kết quả kinh doanh tích cực cùng các kế hoạch chiến lược rõ ràng, Vinpearl (VPL) đang từng bước khẳng định vị thế là thương hiệu du lịch và giải trí hàng đầu khu vực.
Chỉ trong nửa đầu năm 2025, chỉ ba cổ phiếu này đã đóng góp tới 96,4% số điểm tăng thêm của VN-Index – một kỷ lục hiếm thấy trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Chỉ sau chưa đầy hai tuần trở lại sàn HoSE, Vinpearl đã bứt tốc với mức tăng vốn hóa gần 34.000 tỷ đồng, rút ngắn khoảng cách với Hòa Phát xuống còn 2.000 tỷ.
Cổ phiếu Vinpearl (VPL) là trường hợp thứ hai trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam tái niêm yết sau khi hủy giao dịch, sau BBT của Bông Bạch Tuyết.
Vinpearl sẽ chính thức niêm yết trên HoSE vào ngày 13/5 với mã VPL, giá tham chiếu 71.300 đồng/cổ phiếu, định giá gần 128.000 tỷ đồng. Theo Vietcap, mức P/E dự phóng của VPL nhỉnh hơn trung vị ngành, trong khi ROE vẫn ở mức khiêm tốn.
Việc niêm yết Vinpearl không chỉ đánh dấu bước trưởng thành của chuỗi nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam mà còn giúp Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hoàn thiện cấu trúc hệ sinh thái trên thị trường.