Vụ 100 tài xế đình công vì chính sách của hãng taxi điện: Vị Giám đốc đập bàn cho biết 'doanh nghiệp bị chống phá'
Ông Hồ Hoàng Anh - vị lãnh đạo Taxi điện Nam Thắng Cà Mau đạp bàn, yêu cầu giải tán trong cuộc họp với tài xế sau khi nhận được những khiếu nại liên quan đến chính sách lên tiếng, cho rằng một thành phần bên ngoài đang kích động, gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
Trưa ngày 2/1, ông Hồ Hoàng Anh - Giám đốc CTCP Bảo Gia Cà Mau (Taxi điện Nam Thắng Cà Mau) đã tự quay video lên tiếng về vụ việc khoảng 100 tài xế đồng loạt đình công ngay ngày đầu năm mới, cho rằng công ty ban hành nhiều chính sách ép nhân viên.
Ông Hồ Hoàng Anh chia sẻ về "lùm xùm" tại Taxi điện Nam Thắng Cà Mau |
Trong video dài hơn 4 phút, lãnh đạo Taxi điện Nam Thắng Cà Mau gửi lời xin lỗi đến các lái xe, khách hàng và đối tác vì những thiếu sót trong công tác quản lý dẫn đến vụ việc không đáng có xảy ra.
Sự việc này là bài học quý giá để doanh nghiệp nhìn nhận và cải thiện quy trình vận hành, đảm bảo những tình huống tương tự không tái diễn. Toàn bộ đội ngũ công ty đang tích cực làm việc để khắc phục sự cố, đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh ổn định.
"Hiện nay, chúng tôi đã nhận được thông tin về việc một số cá nhân, thành phần bên ngoài kích động, kết nối với một vài nhân viên lái xe làm lan truyền những thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý đội ngũ tài xế và hình ảnh công ty. Tôi xin khẳng định rằng Taxi điện Nam Thắng vẫn đang hoạt động bình thường" - ông Hồ Hoàng Anh nói.
Cuối video, ông Hồ Hoàng Anh mong "bà con" và các tài xế bình tĩnh, không để các thông tin không chính xác làm ảnh hưởng tâm lý.
"Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, minh bạch và triệt để" - lãnh đạo Taxi điện Nam Thắng Cà Mau khẳng định.
Taxi Nam Thắng Cà Mau là chi nhánh của Taxi Nam Thắng - doanh nghiệp sở hữu 200 xe điện (Hình ảnh những chiếc taxi điện màu xanh nõn chuối của hãng - Nguồn: Website doanh nghiệp) |
Trước đó, Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 1/1, anh Phạm Hoàng Nhớ - nhân viên lái xe Taxi điện Nam Thắng Cà Mau, cho biết anh cùng khoảng 100 người khác đã đình công và đợi chính sách mới từ công ty. Trong cuộc họp do ông Hồ Hoàng Anh tổ chức, sau khoảng 15 phút, vị Giám đốc bất ngờ đập bàn và yêu cầu giải tán.
Các tài xế cho biết lý do đình công trong ngày đầu năm mới là do công ty ban hành nhiều chính sách ép nhân viên. Một trong số đó là yêu cầu tài xế phải tự chịu khoản phí sạc xe điện, trong khi trước đó công ty cam kết sẽ hỗ trợ hoàn toàn chi phí này.
Ngoài ra, các nhân viên ký hợp đồng cho rằng có nhiều điểm chưa hợp lý giữa nội dung hợp đồng và thực tế. Theo quy định, xe chạy 12.000km phải được bảo trì, bảo dưỡng, nhưng nhiều tài xế đã chạy hơn gấp đôi số km này mà vẫn chưa được bảo dưỡng. Một số lốp xe có dấu hiệu ăn mòn, không đảm bảo an toàn, nhưng vẫn phải tiếp tục sử dụng.
Mức doanh thu yêu cầu là 28 triệu đồng/tháng để được hưởng lương 8 triệu đồng bị cho là quá cao, đặc biệt ở một tỉnh lẻ như Cà Mau - nơi có gần 200 xe điện và nhiều hãng taxi khác. Tài xế còn bức xúc vì nhiều xe chưa được công ty mua bảo hiểm thân vỏ hai chiều, dẫn đến khi xảy ra sự cố, tài xế phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.
>> Khoảng 100 tài xế đình công vì chính sách của hãng taxi điện: Giám đốc đập bàn, yêu cầu giải tán
Đề nghị truy tố cựu Thứ trưởng gây thiệt hại hơn 937 tỷ đồng cho EVN
Novaland (NVL) sẽ thu hồi 2.000 tỷ đồng đã góp vào Bất động sản Tân Kim Yến