Bất động sản

Vụ cháy chung cư mini Khương Hạ: Bị can Nghiêm Quang Minh khai "không hề đưa hối lộ"

Phương Uyên 17/10/2023 11:46

Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, khoanh vùng các đối tượng có liên quan đến vụ cháy chung cư mini Khương Hạ, quyết không để tình trạng tham nhũng "lọt lưới".

Sau vụ cháy chung cư mini thương tâm khiến 56 người tử vong tại Khương Hạ, Công an TP Hà Nội vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ vụ án đồng thời mở rộng diện điều tra xem đối tượng Minh có đồng phạm hay không? Điều tra mở rộng xem liên quan đến nhóm quản lý nhà nước có vi phạm gì không? Nếu có thì có đủ căn cứ xử lý hình sự không?

chu-chung-cu
Bị can Nghiêm Quang Minh.

Theo thông tin từ Vietnamnet, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, vụ án này sẽ được điều tra với phương châm "không có vùng cấm". Đồng thời, Công an Hà Nội đã đăng ký bổ sung vụ án nêu trên vào diện Ban Chỉ đạo Thành uỷ Hà Nội về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, quản lý.

Xác định được tính nghiêm trọng và phức tạp của vụ việc, cơ quan điều tra đã triệu tập 6 - 7 người (là cán bộ của quận Thanh Xuân công tác từ năm 2015, hiện đã nghỉ hưu).

Dẫn tin từ báo Người lao động, cơ quan chức năng đã đấu tranh, tìm hiểu rất kĩ các vấn đề tham nhũng, tiêu cực có liên quan đến vụ việc này nhưng bước đầu không tìm thấy bằng chứng.

Bị can Nghiêm Quang Minh cũng nhiều lần khai không đưa hối lộ.

Trước sự thống nhất trong lời khai của bị can, cơ quan chức năng cũng đang tích cực điều tra, xử lý về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Còn việc xây dựng vượt tầng, cơ quan chức năng sẽ xử lý các cơ quan, những người liên quan, trước mắt có những cơ quan liên quan như thanh tra xây dựng, UBND phường…

Đồng thời, cơ quan điều tra đang xin ý kiến để mời cả những cán bộ đang đương chức - những người có chức cao cũng sẽ bị triệu tập nếu phát hiện dấu hiệu có liên quan đến hành vi tham nhũng trong vụ cháy chung cư Khương Hạ.

img1841-16945906792992042890611-120230920170747
Tàn tích sau vụ cháy chung cư mini Khương Hạ.

Khoảng 23 giờ 22 phút ngày 12/9, chung cư mini 9 tầng tại số 37 ngõ 29/70, phố Khương Hạ đã xảy ra vụ cháy khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động 15 xe chữa cháy và hơn 100 cán bộ cảnh sát tới hiện trường cùng người dân tổ chức chữa cháy. Đến 0 giờ 15 phút ngày 13/9, đám cháy cơ bản được dập tắt, lực lượng đã giải cứu hơn 100 người bị mắc kẹt. Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Nguyên nhân gây cháy chung cư mini được xác định do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực bình ắc quy thuộc phần đầu của chiếc xe ga đặt giáp tường phía nam tầng 1. Sau đó, lửa cháy lan vào khu vực cáp điện, các hộp công-tơ điện gắn trên tường ở tầng 1 và cháy lan ra xung quanh.

Chung cư đang bàn giao đã thấm dột, tường nứt, gạch ốp rơi lả tả

Cơ quan chức năng "giáng đòn" quyết liệt khách sạn lớn nhất Đà Lạt xây dựng trái phép

Bất động sản le lói ánh sáng với nguồn cung hàng trăm loại căn hộ ra thị trường

Chủ nhà trọ ồ ạt lắp đặt các biện pháp an toàn, phòng cháy chữa cháy sau vụ cháy chung cư mini Khương Hạ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vu-chay-chung-cu-mini-khuong-ha-bi-can-nghiem-quang-minh-khai-khong-dua-hoi-lo-d109979.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ cháy chung cư mini Khương Hạ: Bị can Nghiêm Quang Minh khai "không hề đưa hối lộ"
POWERED BY ONECMS & INTECH