Vụ cướp ngân hàng ở Cửa Lò: Nghi phạm là Phó Giám đốc công ty gỗ, ngày mặc đồ đắt tiền, lái xe Camry

16-11-2023 17:34|Dương Lam

Giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Cửa Lò (Nghệ An) đã có thông tin chính thức về vụ cướp xảy ra tại chi nhánh này.

Ngày 15/11, ông Phạm Hữu Dũng - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An (Agribank Nghệ An) chi nhánh Cửa Lò (TX. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ cướp xảy ra trước đó vào chiều 14/11.

Theo đó, vụ cướp xảy ra vào khoảng 14h18’ ngày 14/11. Thời điểm này cán bộ, giao dịch viên phòng kế toán và ngân quỹ tại trung tâm chi nhánh đang thực hiện giao dịch với khách hàng thì có một đối tượng nam đóng vai khách hàng đi vào trong.

vụ cướp ngân hàng ở Cửa Lò
Nghi phạm Nguyễn Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ phường Trường Thi, TP Vinh)

Khi đi vào trụ sở, người này mặc áo phao màu đỏ, đi giày thể thao, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang. Đối tượng này đi thẳng vào quầy giao dịch rồi dùng dao kề vào cổ khống chế một nữ giao dịch viên ngân hàng để thực hiện hành vi cướp tài sản. Tuy nhiên các nam nhân viên trong quầy tri hô bắt cướp nên đối tượng nhảy qua bàn bỏ chạy.

Theo thông tin từ báo cáo của Ngân hàng Agribank chi nhánh Cửa Lò: “Trong lúc đối tượng chưa thực hiện hành vi lấy tiền thì cán bộ ngân hàng phát hiện và thực hiện ngay những biện pháp, kỹ năng trong việc phòng chống tội phạm. Do đó, đối tượng đã không thực hiện được hành vi và bỏ chạy. Cán bộ và vệ sĩ ngân hàng đã kịp thời truy đuổi. Mặc dù bị ngã nhưng đối tượng vẫn tiếp tục đứng dậy và chạy trốn”.

Tối 15/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ phường Trường Thi, TP Vinh) để điều tra liên quan vụ cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi phạm khai nhận và lực lượng công an xác định Tuấn Anh đang là Phó giám đốc của một nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu và làng nghề đóng ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Tại đó, Tuấn Anh khai lên kịch bản cho vụ cướp bằng cách hóa trang thành người khác, làm sao cho khác vẻ thường ngày Phó giám đốc lịch lãm, lái xe Camry. Do nợ nần túng quẫn nên Tuấn Anh nảy sinh ý định cướp ngân hàng lấy tiền trả nợ.

VIB hỗ trợ lãi suất 0% cho khách hàng vay vốn để trả nợ trước hạn

Agribank chào bán 10.000 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 8 năm

VietinBank (CTG) giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, chỉ từ 5,9%/năm

VIB hỗ trợ lãi suất 0% cho khách hàng vay vốn để trả nợ trước hạn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-cuop-ngan-hang-o-cua-lo-nghi-pham-la-pho-giam-doc-cong-ty-go-ngay-mac-do-dat-tien-lai-xe-camry-211242.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ cướp ngân hàng ở Cửa Lò: Nghi phạm là Phó Giám đốc công ty gỗ, ngày mặc đồ đắt tiền, lái xe Camry
POWERED BY ONECMS & INTECH