Xã hội

Vụ phụ huynh vào tận lớp đánh học sinh: Kỷ luật 3 em

Hà Nam 02/10/2024 16:00

3 học sinh liên quan đến vụ việc phụ huynh vào tận lớp đánh học sinh lớp 8 ở Quảng Nam vừa bị trường kỷ luật.

Ngày 2/10, Phòng GD-ĐT Thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, Trường THCS Nguyễn Du (TP Tam Kỳ) vừa kỷ luật 3 học sinh liên quan đến vụ đánh nhau, dẫn đến việc nam phụ huynh xông vào tận lớp hành hung học sinh lớp 8.

Trước đó, chiều 24/9, tại trường này xảy ra sự việc ông H.V.L, phụ huynh em B. (lớp 8/11) tự ý xông vào lớp đánh học sinh. Nguyên nhân là sáng cùng ngày, tại giải bóng đá của trường, trận đấu giữa lớp 8/9 và 8/11 diễn ra với kết quả lớp 8/11 thắng.

Đầu giờ chiều, em B. học sinh lớp 8/11 có trêu chọc, nói khích em T. và H. (lớp 8/9) nên hai em này đuổi đánh khiến B. bị sưng một bên mắt trái.

Khi vào lớp học, giáo viên thấy mắt em B. bị sưng nên nhắc em này nói phụ huynh chở đi bệnh viện kiểm tra. Sau đó, em B. xin phép ra gặp bảo vệ mượn điện thoại gọi cho phụ huynh là ông L. đến chở đi khám.

z5866616187254_d4b152820cbd20fc4d825f00a4a5e2a8.jpg
Trường THCS Nguyễn Du, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vinh Anh

Đến chiều cùng ngày, nam phụ huynh chở con trở lại trường, nhưng do bức xúc vì con bị đánh, ông L. đã xông thẳng vào lớp đánh "dằn mặt" 2 học sinh lớp 8/9 là em T. và H.

Sau khi xảy ra vụ việc, Trường THCS Nguyễn Du đã thành lập hội đồng kỷ luật, tổ chức phiên họp trao đổi với các bên liên quan để nghe báo cáo tình hình sự việc, phân tích hành vi học sinh.

Trên cơ sở đề xuất của hội đồng kỷ luật, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du đã ban hành quyết định kỷ luật đối với 3 học sinh vi phạm. Cụ thể, em T. và em H, (lớp 8/9) có hành vi đuổi đánh bạn bị khiển trách, thông báo với cha mẹ nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. Em B. (lớp 8/11) có hành vi cố ý trêu chọc bạn, gián tiếp gây ra vụ việc, bị nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để khắc phục khuyết điểm.

Liên quan đến vụ việc này, Công an phường Tân Thạnh cũng đã làm việc với ông H.V.L. (phụ huynh có hành vi tự ý vào trường đánh học sinh) và đang củng cố hồ sơ, tham mưu Công an TP Tam Kỳ ban hành quyết định xử lý.

>> Phụ huynh vào tận lớp đánh học sinh lớp 8

Bất ngờ kết quả ngày đầu CSGT TPHCM xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Cảnh báo người trẻ đọc sách ít, cần thúc đẩy văn hóa đọc

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vu-phu-huynh-vao-tan-lop-danh-hoc-sinh-ky-luat-3-em-2328119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ phụ huynh vào tận lớp đánh học sinh: Kỷ luật 3 em
POWERED BY ONECMS & INTECH