Bất động sản

Vụ trúng đấu giá đất vì 'ghi nhầm': Huyện Mê Linh xem xét trả lại tiền cọc

Quốc Chiến 17/01/2024 - 16:41

Theo chia sẻ từ đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh, đơn vị đang cân nhắc hoàn tiền cọc cho người đấu giá.

Hôm nay (ngày 17/1), Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh cho biết, đang xem xét đơn xin rút lại tiền cọc cho ông Nguyễn Thanh Tùng.

Trước đó, tại phiên đấu giá diễn ra vào ngày 30/12/2023, ông Tùng đã trả 4,28 tỷ đồng/m2 cho thửa đất 102m2 tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh. Giá trúng thầu đã cao hơn 142 lần giá khởi điểm (giá khởi điểm từ hơn 23 triệu đồng/m2 đến gần 32 triệu đồng/m2).

Sau buổi đấu giá, ông Tùng có đơn đề nghị UBND huyện Mê Linh xem xét trả lại 600 triệu đồng tiền cọc do nhầm lẫn khi đấu giá. Nội dung nêu rõ do lần đầu tham dự, ông đã hiểu nhầm thông tin ghi trên phiếu là giá trị của một thửa đất, không phải giá trị tính trên 1m2.

dau-gia
Phiên đấu giá của huyện Mê Linh ngày 30/12/2023

Sau khi xem xét đơn của ông Tùng và thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Mê Linh, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã xác minh nhân thân của ông Tùng và nhận thấy ông có nhân thân tốt; mục đích đấu giá đất để ở, không phải để đầu cơ. Bởi vậy, các cấp có thẩm quyền đang cân nhắc, kiểm tra để có phương án giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

>> Bi hài những vụ đấu giá đất 'tốn giấy mực' nhất năm 2023

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh - Ông Hoàng Anh Tuấn phát biểu trên báo Dân Trí, về nguyên tắc, quy chế đấu giá, người trúng đấu giá phải thực hiện nghĩa vụ tài chính. Ngược lại, nếu người trúng đấu giá không thực hiện nghĩa vụ trên, đồng nghĩa với việc mất cọc.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, việc trả giá hơn 4 tỷ đồng/m2 trên là việc nhầm lẫn bình thường. "Là cơ quan quản lý Nhà nước, chúng tôi sẽ làm đúng và chặt chẽ theo nguyên tắc để bảo vệ quyền lợi của những người liên quan tới phiên đấu giá này", ông Tuấn khẳng định.

>> ‘Ông lớn’ địa ốc đề xuất thực hiện dự án du lịch sinh thái 10.000 tỷ đồng trong khu bảo tồn Côn Sơn - Kiếp Bạc

Dự án trên 'đất vàng’ Thanh Hóa giao đất không qua đấu giá bỗng... 'đứng hình'

Chi tiết 3 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm sắp bán đấu giá

Bà Rịa - Vũng Tàu công bố những 'khu đất vàng' sẽ được đấu giá trong năm 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vu-trung-dau-gia-dat-vi-ghi-nham-huyen-me-linh-xem-xet-tra-lai-tien-coc-d114996.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ trúng đấu giá đất vì 'ghi nhầm': Huyện Mê Linh xem xét trả lại tiền cọc
POWERED BY ONECMS & INTECH