Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan đã thừa nhận hành vi phạm tội, xin dùng hết tài sản kê biên khắc phục hậu quả

11-06-2024 10:22|Lan Phương

Trương Mỹ Lan thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhân thân tốt. Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và gia đình đã nộp tiền khắc phục một phần hậu quả. Do đó, cơ quan điều tra đề nghị xem xét khi lượng hình.

Theo kết luận điều tra, với chuỗi hành vi, thủ đoạn liên tiếp, các bị can trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 đã hoàn thành hành vi gian dối trong hoạt động phát hành 25 gói trái phiếu “khống” của 4 công ty An Đông, Quang Thuận, Sunny Word và Setra, bán cho nhà đầu tư, thu về tổng số hơn 30 ngàn tỷ đồng để sử dụng.

Đến nay còn dư nợ hơn 30 ngàn tỷ đồng của 35.824 trái chủ và không có khả năng thu hồi.

Cơ quan điều tra đánh giá xuyên suốt vụ án từ giai đoạn 1 đến giai đoạn 2, bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát đã có sự chuyển biến về nhận thức và ý thức pháp luật, đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình trong việc ra chủ trương phát hành trái phiếu, sử dụng sai mục đích dẫn đến hậu quả đặc biệt lớn cho người dân.

Bà Trương Mỹ Lan thừa nhận việc ra chủ trương phát hành trái phiếu của các công ty thuộc tập đoàn là trái quy định pháp luật, vì không dùng tiền phát hành trái phiếu vào việc đầu tư, sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu thực tế để đảm bảo việc trả nợ trái phiếu mà dùng để xử lý các khoản tài chính cho Ngân hàng SCB dẫn đến không có khả năng chi trả.

Đồng thời, bà Lan đã nhận trách nhiệm về việc đền bù thiệt hại, hoàn trả lại tiền cho các trái chủ, xin sử dụng các tài sản kê biên, phong tỏa, ngăn chặn hoặc thu hồi trong các vụ án để ưu tiên trả nợ cho các trái chủ.

Bị cáo Lan cũng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhân thân tốt, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và gia đình đã nộp tiền khắc phục một phần hậu quả. Do đó, cơ quan điều tra đề nghị xem xét khi lượng hình.

Ngoài ra, bà Lan mong muốn những cá nhân/tổ chức có liên quan đến việc sử dụng tiền huy động được từ trái phiếu của các công ty này phải cùng có trách nhiệm để đảm bảo việc trả hết nợ và lãi trái phiếu cho người dân.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Ảo thuật ‘giải quỹ’ xoá vết hơn 30.869 tỷ đồng, ‘tiền mồ hôi xương máu’ của người dân không ngừng chảy vào túi nhóm Trương Mỹ Lan

Bà Trương Mỹ Lan thâu tóm dự án khu đô thị 331 ha ngoại ô TPHCM ra sao?

Vụ án Vạn Thịnh Phát: 1,5 tỷ USD Trương Mỹ Lan chuyển ra nước ngoài ‘đổ’ vào đâu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-truong-my-lan-da-thua-nhan-hanh-vi-pham-toi-xin-dung-het-tai-san-ke-bien-khac-phuc-hau-qua-238195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan đã thừa nhận hành vi phạm tội, xin dùng hết tài sản kê biên khắc phục hậu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH