Vừa sở hữu Twitter, Elon Musk "thẳng tay" bán gần 4 tỷ USD cổ phiếu Tesla

10-11-2022 13:26|Quốc Trường

Chỉ vài ngày sau khi hoàn tất thương vụ mua Twitter, tỷ phú Elon Musk - CEO Tesla đã bán ít nhất 3,95 tỷ USD cổ phiếu hãng xe điện.

Theo một số nguồn tin, mới đây, tỷ phú Elon Musk đã bán 19,5 triệu cổ phiếu Tesla. Đây là đợt bán đầu tiên của ông này kể từ tháng 8. Dù vậy, trong tài liệu không nói rõ các giao dịch này được lên kế hoạch từ trước hay chưa.

Việc bán cổ phiếu Tesla được nhiều người suy đoán là phục vụ cho việc huy động số tiền 44 tỷ USD mua lại mạng xã hội Twitter.

Tháng 8, Musk cho biết ông đã hoàn tất việc bán cổ phiếu hãng xe. Khi ấy, ông trả lời một người theo dõi trên Twitter rằng "không muốn sau này phải bán cổ phiếu Tesla khẩn cấp" nếu bị buộc mua Twitter với giá 44 tỷ USD. Thời điểm đó, Musk mới hủy bỏ thương vụ mua Twitter.

"Việc này nhằm đề phòng trường hợp (mà hy vọng là không xảy ra) Twitter buộc thực hiện thỏa thuận và một số đối tác hỗ trợ về cổ phần không giúp được, tôi sẽ không phải bán khẩn cấp cổ phiếu Tesla", ông nói.

Tuy nhiên thời điểm đó, một số người vẫn nghi ngờ Musk có thể bán thêm để chắc chắn hơn về thương vụ. Một năm qua, người giàu nhất thế giới đã bán 36 tỷ USD cổ phiếu. Một nửa số đó diễn ra sau khi ông công bố ý định mua Twitter, theo dữ liệu từ Bloomberg.

Cuối tháng 10, ông Musk hoàn tất thương vụ thâu tóm mạng xã hội Twitter sau khi đồng ý hồi tháng 4/2022 sẽ trả 54,2 USD cho mỗi cổ phiếu Twitter và biến nó trở thành một công ty tư nhân với chủ sở hữu duy nhất là ông Musk.

Tỷ phú này đã thanh toán 33,5 tỷ USD cho thỏa thuận mua Twitter bằng cách huy động vốn thông qua việc bán cổ phần (tức tài trợ bằng vốn chủ sở hữu).

Các hồ sơ liên quan công ty cho thấy Twitter còn liên quan tới khoản nợ 13 tỷ USD sau khi về tay ông Musk.

Cổ phiếu Tesla ngày 8/11 tiếp tục giảm 3%, khi nhà đầu tư lo ngại ông Musk dàn trải sức lực ra quá nhiều mảng. Trong năm qua, cổ phiếu Tesla đã mất giá khoảng 50%.

Vì vậy, tài sản của Musk đã "bốc hơi" 92 tỷ USD từ đầu năm. Đây là mức giảm mạnh nhất trong danh sách tỷ phú thế giới Bloomberg Billionaires Index. Ông hiện chỉ sở hữu 177 tỷ USD, vẫn là người giàu nhất thế giới, nhưng chỉ bằng nửa mức đỉnh 340 tỷ USD cách đây một năm.

Thủ tướng Australia chỉ trích Elon Musk là 'tỷ phú kiêu ngạo', đấu khẩu vì 1 đoạn video trên X

Tesla rơi vào 'vũng lầy': Lỗi do Elon Musk 'cuồng ngôn'?

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo Ukraine sẽ mất Odessa, toàn bộ tuyến tiếp cận Biển Đen

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-so-huu-twitter-elon-musk-thang-tay-ban-gan-4-ty-usd-co-phieu-tesla-157570.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vừa sở hữu Twitter, Elon Musk "thẳng tay" bán gần 4 tỷ USD cổ phiếu Tesla
POWERED BY ONECMS & INTECH