Chứng khoán

Vượt cản thành công, cổ phiếu HDB, VPB, SSB, OCB, PGB tăng giá trong phiên nhóm ngân hàng điều chỉnh

Minh Thuận 09/09/2023 00:16

Trong những phiên tới, nếu vượt ngưỡng 17.500 đồng/cp, cổ phiếu ngân hàng HDBank (HDB) có cơ hội hướng lên vùng kháng cự gần 18.5x - 19.x đồng.

Kết phiên giao dịch ngày 8/9, cổ phiếu HDB của Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM - HDBank (sàn HOSE) HDB cũng là 1 trong 5 cổ phiếu ngân hàng bên cạnh VPB, SSB, OCB, PGB đóng cửa tăng giá trong phiên thị trường chứng khoán điều chỉnh nhẹ và sắc đỏ chiếm lĩnh nhóm ngân hàng.

Đóng cửa, cổ phiếu SGB giảm 4,1%, các mã MSB, STB, TPB, TCB, CTG, MBB giảm từ 1 - 2%; nhóm BID, ACB, SHB, VIB, EIB, LPB cũng giảm nhẹ dưới 1%.

Vượt cản thành công, cổ phiếu HDB (HDBank) tăng 6 phiên liên tiếp
Diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng phiên 8/9/2023

Trong khi đó, HDB tăng nhẹ 0,3% lên mức 17.350 đồng/cp qua đó trở lại kháng cự cũ tháng 8 đồng thời là vùng cản từng ghi nhận tại các tháng 5 và 8/2022. Đây đã là phiên tăng giá thứ 6 liên tiếp của cổ phiếu VN30 này (+7%). Trong cùng thời điểm, khối lượng giao dịch của cổ phiếu HDB tăng mạnh trở lại và vượt trung bình 20 ngày (phiên 8/9 khớp gần 5,7 triệu cp - cao nhất từ cuối tháng 7).

Sau gần 2 tuần gần "nghỉ ngơi", dòng tiền cá mập quay trở lại cổ phiếu HDBank qua đó kéo giá bứt khỏi hỗ trợ đường EMA200 (ngưỡng 15.9) đồng thời vượt trở lại các đường MA50-100.

Từ chỉ báo SuperTrend, có thể thấy cổ phiếu HDB hiện đã cho tín hiệu tích cực ngắn hạn. Trong những phiên tới, nếu vượt ngưỡng 17.500 đồng/cp, HDB có cơ hội hướng lên vùng kháng cự gần 18.5x - 19.x đồng.

Vượt cản thành công, cổ phiếu HDB (HDBank) tăng 6 phiên liên tiếp
Khối ngoại ghi nhận mua ròng cổ phiếu HDB trong 5 phiên trở lại đây; tổng khối lượng khoảng 4,5 triệu cp

Thời gian gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng "cổ phiếu vua sẽ trở lại đường đua". Một số cổ phiếu ngân hàng vừa được chứng khoán ACBS khuyến nghị mua mạnh như: 3 mã ngân hàng là STB, MBB và TCB.

Đối với cổ phiếu ngân hàng, yếu tố tác động mạnh mẽ đến chu kỳ của nhóm cổ phiếu này là chất lượng tài sản - vốn đã yếu đi trông thấy trong thời gian qua, khiến cho đà tăng bị kìm hãm lại dù dòng tiền vào thị trường khá mạnh mẽ.

Cho cả năm 2023, ACBS duy trì kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của ngành ngân hàng đạt 10%, chậm lại so với mức tăng 34,6% của năm 2022. Tuy nhiên, mức tăng trưởng lợi nhuận sẽ có sự phân hóa rõ nét giữa các ngân hàng. Các ngân hàng có thanh khoản dồi dào và đặc biệt là khả năng quan trị rủi ro tín dụng tốt sẽ có điều kiện thuận lợi để đạt được mức tăng trưởng cao hơn.

Xem thêm: Cổ phiếu VIC khớp lệnh kỷ lục, gần 30.000 tỷ được sang tay trong phiên cuối tuần

Diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng 8/9: bất ngờ 5 mã HDB, VPB, OCB... ngược dòng tăng điểm

Cổ phiếu VNM, TPB, HDB, PVT - tâm điểm gom hàng của khối ngoại phiên đầu sau nghỉ lễ

CAR cao bậc nhất ngành, Chứng khoán Yuanta cho rằng HDB có thể vượt mốc 20.000 đồng/cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vuot-can-thanh-cong-co-phieu-hdb-hdbank-tang-6-phien-lien-tiep-199885.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vượt cản thành công, cổ phiếu HDB, VPB, SSB, OCB, PGB tăng giá trong phiên nhóm ngân hàng điều chỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH