Thế giới

CNBC: 73% nhân viên Amazon cân nhắc nghỉ việc sau lệnh quay trở lại văn phòng 5 ngày/tuần

Thiên Kim 29/09/2024 14:09

Theo một cuộc khảo sát, đa số nhân viên đang cân nhắc nghỉ việc và lo ngại về tác động tiêu cực của chính sách mới đối với cuộc sống cá nhân của họ.

Trong một cuộc khảo sát gần đây với 2.585 nhân viên Amazon trên trang web đánh giá việc làm ẩn danh Blind, 73% cho biết họ đang cân nhắc tìm việc mới sau khi CEO Andy Jassy thông báo về việc trở lại văn phòng toàn thời gian.

Ngoài ra, 80% nhân viên Amazon được thăm dò tiết lộ họ biết một đồng nghiệp đang cân nhắc tìm kiếm một công việc khác vì thông báo này.

Nhiều nhân viên chia sẻ rằng chính sách mới đã giáng một đòn mạnh vào tinh thần làm việc của họ và lo ngại sự thay đổi này có thể gây ra sự xáo trộn đối với những người đã có gia đình - vốn được hưởng lợi từ chế độ làm việc từ xa và hybrid.

CNBC: 73% nhân viên Amazon cân nhắc nghỉ việc sau lệnh quay trở lại văn phòng 5 ngày/tuần - ảnh 1
Quyết định yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng toàn thời gian của Amazon đã gây ra sự bất mãn lớn trong nội bộ công ty. Ảnh: Entrepreneur

Một cuộc khảo sát khác từ Glassdoor cho thấy 74% nhân viên Amazon đang "suy nghĩ lại" về tương lai sự nghiệp của họ, cho dù là tại gã khổng lồ công nghệ hay ở nơi khác.

Các chuyên gia cho rằng chính sách đi làm tại văn phòng nghiêm ngặt có thể là một cách để khiến người lao động tự thôi việc và tránh chi phí sa thải họ.

Nhưng đồng thời, rất nhiều nhân viên của Amazon đang hy vọng ban lãnh đạo sẽ xem xét lại chính sách này - yêu cầu nhân viên công ty phải đến văn phòng 5 ngày/tuần kể từ năm 2025.

Theo một cuộc khảo sát ẩn danh do nhân viên tạo ra, được Fortune đưa tin, nhân viên Amazon "rất không hài lòng" với việc thay đổi chính sách. Cuộc khảo sát được chia sẻ trên các kênh nội bộ của công ty, bao gồm một nhóm "ủng hộ làm từ xa" với hơn 30.000 thành viên.

Những người tạo ra cuộc khảo sát dự định sẽ tổng hợp và chia sẻ kết quả khảo sát với CEO Jassy và các nhà lãnh đạo khác "để cung cấp cho họ cái nhìn rõ ràng về tác động của chính sách này đối với nhân viên, bao gồm cả thách thức và giải pháp được đề xuất".

Trong khi đó, Jassy nói rằng ông đã thấy những cải thiện trên toàn công ty nhờ việc quay lại chế độ làm việc hybrid 3 ngày/tuần trước đó. Vị CEO khẳng định: “Chúng tôi quan sát thấy rằng đội ngũ của chúng tôi có thể dễ dàng học hỏi, mô hình hóa, thực hành và củng cố văn hóa của công ty hơn. Khả năng làm việc nhóm và sự đổi mới sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, các bộ phận nhân viên cũng có xu hướng kết nối với nhau tốt hơn”.

Ông tiếp tục: “Việc trở lại văn phòng ít nhất 3 ngày/tuần trong 15 tháng càng củng cố niềm tin của chúng tôi về những lợi ích của chính sách mới”.

Theo CNBC

>> Nhiều nhân viên Amazon tuyên bố nghỉ việc vì không còn được 'work from home'

Lương thấp, giáo viên trẻ Hàn Quốc muốn nghỉ việc

Hệ thống thanh toán của Amazon gặp trục trặc ngay trong đợt giảm giá lớn, ảnh hưởng đến toàn bộ khách mua hàng

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/cnbc-73-nhan-vien-amazon-can-nhac-nghi-viec-sau-lenh-quay-tro-lai-van-phong-5-ngaytuan-127424.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CNBC: 73% nhân viên Amazon cân nhắc nghỉ việc sau lệnh quay trở lại văn phòng 5 ngày/tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH