Thế giới

Warren Buffett: Đầu tư ‘chỉ có thắng’ và hạn chế rủi ro nếu áp dụng 3 quy tắc này

Bạch Linh 18/06/2024 08:42

3 quy tắc “đơn giản” này có thể giúp ích rất nhiều cho các nhà đầu tư.

Warren Buffett là một trong những huyền thoại đầu tư hàng đầu thế giới. Suốt những năm qua, vị doanh nhân này đã đưa ra hàng loạt “quy tắc” giúp ích rất nhiều cho các nhà đầu tư non trẻ. Trong số đó, nhiều người ấn tượng với 3 quy tắc “đơn giản” nhưng lại giúp “đầu tư chỉ có thắng” và hạn chế rủi ro dưới đây:

1. Không được đầu tư vào thứ bản thân không hiểu rõ

Theo Warren Buffett, rủi ro lớn trong đầu tư đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì. Ông cho rằng trước quyết định rót tiền, mọi người cần hoàn toàn hiểu rõ lĩnh vực đó, thậm chí có thể giải thích cho người khác nghe hiểu.

Warren Buffett: Đầu tư ‘chỉ có thắng’ và hạn chế rủi ro nếu áp dụng 3 quy tắc này
Warren Buffett

Ví dụ, nếu định đầu tư vào bất động sản hay cổ phiếu, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về những rủi ro và tỷ lệ thành công của chúng.

2. Không “chạy theo” đám đông

Ông Buffett từng nói: “Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi”. Khi đứng trước một biến động của thị trường, dù tốt hay xấu, thay vì nghe theo đám đông, mọi người nên suy nghĩ, phân tích và đánh giá phương án đầu tư phù hợp nhất.

Nghĩa là, dù không xác định được thời điểm của thị trường nhưng bạn có thể quyết định đâu là lúc mình nên đầu tư.

3. “Nói không” với việc đầu tư bằng tiền đi vay

Ông cho rằng việc này quá “điên rồ”. Mặc dù một cổ phiếu có thể tăng mạnh trong hôm nay, nhưng nó cũng hoàn toàn có thể sụt giảm vào ngày mai. Vì vậy, nếu vay tiền để chơi chứng khoán, chiến lược của bạn có thể bị tác động bởi nhu cầu trả nợ. Mọi thứ đều có rủi ro nên hãy đầu tư bằng tiền của chính mình.

>> Một cổ phiếu đã tăng 3.400.000% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA: Là lựa chọn hàng đầu của huyền thoại Warren Buffett

Thử rót 1 tỷ USD vào 'lĩnh vực nóng' không ngờ chính là 'cơ hội vàng', Bill Gates tuyên bố sẵn sàng đầu tư thêm hàng tỷ USD

Nếu bắt đầu lại ở tuổi 30 Warren Buffett sẽ làm gì: Chìa khoá dẫn đến sự giàu có từ 'kỳ quan thứ 8 của nhân loại' mà ai cũng có thể áp dụng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/warren-buffett-dau-tu-chi-co-thang-va-han-che-rui-ro-neu-ap-dung-3-quy-tac-nay-239009.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Warren Buffett: Đầu tư ‘chỉ có thắng’ và hạn chế rủi ro nếu áp dụng 3 quy tắc này
POWERED BY ONECMS & INTECH