Một cổ phiếu đã tăng 3.400.000% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA: Là lựa chọn hàng đầu của huyền thoại Warren Buffett

11-06-2024 11:13|Linh Châu

Cổ phiếu này đã tăng gấp đôi kể từ khi Warren Buffett bắt đầu mua hồi năm 2018. Kể từ đó, ông thậm chí còn mua nhiều hơn và vẫn còn kỳ vọng tăng giá.

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại. Kể từ khi ông nắm quyền điều hành Berkshire Hathaway năm 1965, công ty đã đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 19,8%. Danh mục đầu tư chứng khoán Berkshire hiện trị giá khoảng 377 tỷ USD.

Có hàng chục cổ phiếu lớn trong danh mục đầu tư của Berkshire, nhiều cổ phiếu trong số đó đã mang lại lợi nhuận ngoạn mục cho công ty và các nhà đầu tư. Và cổ phiếu mà ông Buffett ưa thích hàng đầu đó là Berkshire Hathaway - chính công ty của ông.

Giữa năm 2018, chính sách mua lại cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã thay đổi đáng kể. Trước đây, vị Chủ tịch chỉ mua lại cổ phiếu Berkshire nếu nó giảm xuống dưới 120% giá trị sổ sách nhưng nó không có nhiều cơ hội để mua lại. Vì vậy, Hội đồng quản trị đã thay đổi chính sách giúp Buffett có thể mua cổ phiếu bất kỳ khi nào ông nhận định giá cổ phiếu thấp hơn giá trị nội tại của Berkshire. Tiêu chí là công ty phải có ít nhất 20 tỷ USD tiền mặt và trái phiếu kho bạc trên bảng cân đối kế toán.

Kể từ năm 2018, Warren Buffett đã chi khoảng 78,5 tỷ USD để mua cổ phiếu Berkshire. Có thể thấy, trong những năm gần đây, giao dịch cổ phiếu lớn nhất của ông chính là công ty của mà ông điều hành.

Một cổ phiếu đã tăng 3.400.000% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA: Là lựa chọn hàng đầu của huyền thoại Warren Buffett
Kể từ năm 2018, Warren Buffett đã chi khoảng 78,5 tỷ USD để mua cổ phiếu Berkshire Hathaway

Buffett không mua lại cổ phiếu một cách tự động mà không quan tâm đến giá của chúng. Giống như tất cả các động thái của ông trong danh mục đầu tư cổ phiếu của Berkshire, các giao dịch mua của Buffett đều phụ thuộc vào giá cả. Ông luôn đặt mục tiêu tăng tài sản của tất cả các cổ đông của Berkshire.

Những cổ đông của Berkshire Hathaway đã được hưởng lợi lớn từ việc mua lại cổ phiếu của Buffett. Khi ông giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành, cổ phần trong thu nhập tương lai của cổ đông hiện hữu sẽ tăng lên. Vì vậy, việc mua lại sẽ hỗ trợ lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu, đây là một trong những yếu tố quyết định lớn nhất đến giá cổ phiếu của công ty.

Berkshire Hathaway hiện đang giao dịch gần mức cao nhất mọi thời đại. Kể từ lần mua lại cổ phiếu đầu tiên theo kế hoạch mới vào ngày 7 tháng 8 năm 2018, giá cổ phiếu đã tăng hơn 96% và tăng khoảng 98% so với giá mua trung bình của Buffett trong quý đó. Giá trị cổ phiếu Berkshire cũng tăng từ 18 USD năm 1965 lên khoảng 617.000 USD hiện tại, tương đương mức lợi nhuận tích luỹ trên 3.400.000%.

Được biết, Warren Buffett đã tích cực mua vào trong năm 2020 và 2021. Với lượng tiền mặt khổng lồ cũng như Berkshire vẫn tạo ra hàng tỷ USD dòng tiền tự do mỗi quý, rất có khả năng Buffett sẽ tiếp tục mua cổ phiếu của công ty mình trong tương lai.

Ông tin rằng Berkshire Hathaway, với danh mục kinh doanh và vị thế vốn cổ phần hiện tại, có đủ khả năng để tiếp tục hoạt động tốt hơn các doanh nghiệp trung bình của Mỹ trong thời gian dài.

Ngoài ra, những vị trí hàng đầu trong danh mục đầu tư của Berkshire, bao gồm Apple, Bank of America và American Express, tất cả vẫn có vẻ vẫn là những cổ phiếu tuyệt vời để mua.

>> BoA: Cổ phiếu 'tên lửa' đã tăng 1.900% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tiếp 24%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-da-tang-3400000-nhung-van-duoc-khuyen-nghi-mua-la-lua-chon-hang-dau-cua-huyen-thoai-warren-buffett-238213.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu đã tăng 3.400.000% nhưng vẫn được khuyến nghị MUA: Là lựa chọn hàng đầu của huyền thoại Warren Buffett
POWERED BY ONECMS & INTECH