Doanh nghiệp

Xác định danh tính người chuyển khoản 'tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ' 10.000 đồng

Mai Chi 13/09/2024 - 23:01

Đây là một sinh viên đang theo học năm thứ tư tại một trường đại học ở Hà Nội.

Người thực hiện giao dịch chuyển khoản 10.000 đồng với nội dung "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" đã được xác định là một sinh viên năm thứ 4 tại một trường đại học ở Hà Nội. Sự việc đã thu hút sự quan tâm của dư luận sau khi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố bản sao kê về tiền quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lụt.

Theo ông Trần Mạnh Cường, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, sau khi nhận được thông tin về giao dịch này, Ban Giám đốc đã chỉ đạo rà soát nội bộ để kiểm tra xem có nhân viên nào thuộc Liên đoàn Xiếc thực hiện hành vi trên hay không. Tuy nhiên, tất cả cán bộ, nhân viên đều khẳng định không liên quan. Đến 11 giờ ngày 13/9, người chuyển khoản đã chủ động gọi điện đến đường dây nóng của Liên đoàn Xiếc Việt Nam để thừa nhận hành vi của mình.

Xác định danh tính người chuyển khoản 'tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ' 10.000 đồng
Người chuyển khoản 10.000 với nội dung "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" là sinh viên năm thứ 4 tại Hà Nội. Ảnh: Báo Người Lao Động

>> Cùng 'con cưng' Nexttech ủng hộ đồng bào vùng lũ 600 triệu đồng, Shark Bình nhận về cơn mưa lời khen

Sinh viên này được mời đến làm việc với sự tham gia của lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đại diện Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), và cơ quan an ninh quận Hai Bà Trưng (Phòng PA03). Tại buổi làm việc, sinh viên cho biết việc ghi nội dung "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" chỉ là hành động mang tính hài hước và không có ý định mạo danh các nghệ sĩ thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Nhóm bạn của người này đã tạo ra một nhóm mang tên "Rạp Xiếc Việt Nam" với mục đích thể hiện tính cách vui vẻ, hài hước. Vì vậy, khi chuyển khoản ủng hộ, họ đã ghi nội dung là "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" mà không hề có ý định mạo danh các nghệ sĩ thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Sinh viên này cũng đã gửi lời xin lỗi toàn thể các nghệ sĩ vì không lường trước được hậu quả của hành động.

NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, hiện đang ở Nga tham dự cuộc thi Xiếc quốc tế không biên giới, bày tỏ sự bức xúc khi biết về sự việc. Ông Thắng cho rằng hành động này là một sự bôi nhọ không đáng có đối với các nghệ sĩ của Liên đoàn.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã lên tiếng khẳng định thông tin liên quan đến việc "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương" chỉ ủng hộ 10.000 đồng là hoàn toàn sai sự thật và mang tính xuyên tạc. Bộ đã gửi văn bản đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, và Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương để yêu cầu xử lý thông tin xuyên tạc này.

Hiện tại, việc xử lý đối với sinh viên chuyển khoản đang chờ kết luận từ các cơ quan chức năng. Theo ông Trần Mạnh Cường, sinh viên này đã tự giác liên hệ với Liên đoàn Xiếc và có mặt để giải quyết ngay khi được yêu cầu. Tuy nhiên, những biện pháp xử lý cụ thể sẽ phụ thuộc vào quyết định từ phía cơ quan chức năng.

>> Cửa hàng Pizza Homes Yên Bái lên tiếng trước nghi vấn dùng thực phẩm kém chất lượng đi ủng hộ vùng lũ

Cùng 'con cưng' Nexttech ủng hộ đồng bào vùng lũ 600 triệu đồng, Shark Bình nhận về cơn mưa lời khen

Thế giới Di động (MWG) ủng hộ 5 tỷ đồng cho các địa phương vùng lũ lụt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xac-dinh-danh-tinh-nguoi-chuyen-khoan-tap-the-anh-em-rap-xiec-trung-uong-ung-ho-10000-dong-248866.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xác định danh tính người chuyển khoản 'tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ' 10.000 đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH