Doanh nghiệp A-Z

Xây dựng Hòa Bình (HBC) gia hạn khoản tín dụng 4.000 tỷ đồng với ngân hàng nhóm Big4

Ánh Nguyệt 23/09/2024 - 11:41

Việc gia hạn thành công khoản tín dụng này giúp Xây dựng Hòa Bình (HBC) có thêm nguồn lực mở rộng hoạt động kinh doanh và thực hiện dự án quy mô lớn trong thời gian tới.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (UPCoM: HBC) đã được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) gia hạn hạn mức tín dụng đến ngày 30/6/2025.

Theo đó, BIDV đã đồng ý gia hạn hạn mức tín dụng thường xuyên cho Xây dựng Hòa Bình với số tiền tối đa 4.000 tỷ đồng, trong đó hạn mức cho vay, bảo lãnh thanh toán và mở L/C (thư tín dụng) là 2.000 tỷ đồng.

Việc gia hạn này là kết quả của quá trình đàm phán kỹ lưỡng và sự hợp tác chặt chẽ giữa HBC và BIDV. Sự hỗ trợ từ BIDV không chỉ mang lại nguồn vốn cần thiết mà còn khẳng định uy tín và năng lực của HBC trên thị trường xây dựng.

Đại diện HBC chia sẻ: "Việc gia hạn thành công hạn mức tín dụng 4.000 tỷ đồng với BIDV là minh chứng rõ ràng cho sự ổn định và tiềm năng phát triển của HBC. Khoản tín dụng này sẽ giúp củng cố năng lực tài chính của chúng tôi, đồng thời tạo nền tảng vững chắc để tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh và thực hiện các dự án quy mô lớn trong thời gian tới."

Khoản tín dụng này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án xây dựng quy mô lớn trong nước và quốc tế, đồng thời đầu tư vào công nghệ và thiết bị hiện đại nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. Ngoài ra, nguồn vốn này cũng giúp HBC tối ưu hóa cơ cấu tài chính, giảm chi phí vốn và đảm bảo tính linh hoạt trong hoạt động kinh doanh.

Xây dựng Hòa Bình (HBC) gia hạn khoản tín dụng 4.000 tỷ đồng với ngân hàng nhóm Big4
Xây dựng Hòa Bình (HBC) thành công gia hạn khoản tín dụng 4.000 tỷ đồng với BIDV đến 30/6/2025

Trong thời gian qua, HBC đã kiên trì thực hiện chiến lược tái cấu trúc toàn diện, bao gồm các yếu tố tài chính, nhân sự, sản phẩm, thị trường và hệ thống quản lý. Đồng thời, công ty không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn kỹ thuật cho đội ngũ nhân sự, đảm bảo an toàn, tiến độ và chất lượng tuyệt đối cho các công trình đang thi công, nhằm giữ vững uy tín với khách hàng.

Đáng chú ý, ngoài hạn mức tín dụng từ BIDV, Hòa Bình còn được cấp hạn mức từ các ngân hàng khác như SeaBank, VietinBank, VPBank... với tổng hạn mức đạt gần 5.100 tỷ đồng. Như vậy, tổng hạn mức tín dụng hiện tại của HBC lên tới gần 9.100 tỷ đồng.

>> ‘Đại gia’ buôn thép lao đao trong vòng xoáy công nợ với Novaland (NVL) và Xây dựng Hòa Bình (HBC)

VN-Index mất trụ đỡ, một cổ phiếu ngân hàng áp sát đỉnh lịch sử

Becamex IDC (BCM) chuẩn bị khởi công trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xay-dung-hoa-binh-hbc-gia-han-khoan-tin-dung-4000-ty-dong-voi-ngan-hang-nhom-big4-249991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xây dựng Hòa Bình (HBC) gia hạn khoản tín dụng 4.000 tỷ đồng với ngân hàng nhóm Big4
POWERED BY ONECMS & INTECH