Doanh nghiệp

Xử lý một loạt nhà thầu thi công cao tốc Bắc Nam chậm tiến độ

Quang Dương 25/07/2024 - 05:25

Trong quá trình kiểm tra khảo sát khối lượng thi công, ban quản lý các dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đoạn Quy Nhơn – Chí Thạnh và Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đã xử lý nghiêm một số nhà thầu chậm tiến độ.

Cho đến thời điểm hiện tại, 12 dự án thành phần của dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021-2025) đã giải quyết được những vướng mắc về giải phóng mặt bằng, vật liệu san lấp và đang đảm bảo tiến độ thi công. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà thầu chậm thi công và bị cắt khối lượng công việc.

Theo thông tin từ TTXVN, trong quá trình kiểm tra tiến độ thi công đến thời điểm hiện tại, các chủ đầu tư và ban quản lý dự án đã cắt giảm và điều chuyển khối lượng thi công đối với nhiều nhà thầu chậm tiến độ.

Cụ thể, tại dự án cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh, Tổng công ty xây dựng 1 (CC1) và Tập đoàn Cường Thịnh Thi đã bị đánh giá là chưa hoàn thành tiến độ đề ra. Trong khi đó, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn cũng ghi nhận tiến độ chậm trễ của các nhà thầu: Công ty Đồng Khánh, Công ty Á Châu, Công ty Intracon, Công ty Phú Hiển Vinh và Công ty Đồng Thuận Hà.

Xử lý một loạt nhà thầu thi công cao tốc Bắc Nam chậm tiến độ
Đoạn Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh đang thi công

Đối với dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh, Ban Quản lý dự án 85 đã điều chuyển một phần khối lượng công việc của Tập đoàn Cường Thịnh Thi. Đồng thời, Ban Quản lý dự án 85 cũng đã lên phương án cắt giảm và điều chuyển thêm khối lượng nếu Tập đoàn Cường Thịnh Thi tiếp tục chậm tiến độ.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng hiện đã và đang triển khai các biện pháp quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc Nam. Liên danh các nhà thầu chính được Cục yêu cầu chủ động đưa ra giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công, điều chuyển kịp thời khối lượng đối với các mũi thi công chậm theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

>>'Sợi dây huyết mạch' Bắc - Nam gần 150.000 tỷ mới được 'trợ lực' thêm 6.300 tỷ đồng

Cần Thơ 'mạnh tay' chi gần 7.300 tỷ đồng để làm tuyến đường dài... 7km

Cận cảnh nhà máy của Việt Nam tạo ra vỏ hầm 4km cho dự án tuyến Metro được hơn 8 triệu dân Thủ đô chờ đợi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xu-ly-mot-loat-nha-thau-thi-cong-cao-toc-bac-nam-cham-tien-do-243084.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xử lý một loạt nhà thầu thi công cao tốc Bắc Nam chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS & INTECH