Lifestyle

Xử phạt ở mức tăng nặng, Nam Em nộp phạt lần 2, bị kiến nghị khóa mạng xã hội

Quỳnh Châu 09/04/2024 - 20:21

Cô bị xử phạt với lý do "tiếp tục vi phạm về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân".

Chiều nay (9/4), bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em (tức Nam Em) đã có mặt tại Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM theo lời mời. Sau buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM quyết định xử phạt hành chính ở mức tăng nặng đối với Nam Em, mức phạt 10 triệu đồng. Lý do Nam Em bị phạt là tiếp tục vi phạm về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Ngoài ra, Sở sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 2 tài khoản Facebook “Nguyễn Lệ Nam Em” và tài khoản Tiktok “Nguyễn Lệ Nam Em”.

Nam Em tại buổi làm việc với cơ quan chức năng ngày 1/3. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM

Nam Em tại buổi làm việc với cơ quan chức năng ngày 1/3. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM

Trước đó, ngày 1/3, Sở này đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Nam Em với 2 hành vi là cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Nghị định số 15 năm 2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng.

Đồng thời, Sở cũng đã khuyến cáo bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính dù đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Nguyễn Thị Lệ Nam Em sinh năm 1996, quê Tiền Giang. Cô từng đại diện Việt Nam và lọt vào Top 8 Miss Earth 2016. Năm 2022, khi thi Miss World Vietnam, cô trở thành nhân tố gây chú ý, hình ảnh và video đăng tải trên fanpage cuộc thi và các nền tảng mạng xã hội đều nhận tương tác lớn, thắng giải Người đẹp truyền thông. Ngoài làm mẫu, đóng phim, cô còn là ca sĩ với nhiều bài hát được khán giả yêu thích như Anh có đang lắng nghe, Cùng anh đi xa...

>> Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng sau loạt phát ngôn trên mạng

'Đại gia kim cương' giàu có bậc nhất Vbiz: 2 thập kỷ trước đã có 400 tỷ, 5 két sắt đựng kim cương, giờ giàu hơn nữa

Cậu ấm từng dùng thẻ đen làm thước kẻ, có Maybach 11 tỷ đồng, chi 100 triệu để ngồi cạnh Ngọc Trinh trên máy bay: Nay 'lột xác' với vẻ ngoài nữ tính

Nghe lời con gái đuổi con dâu ra khỏi nhà vì sợ bị chiếm đất, tôi bật khóc: 80 tuổi còn dại

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/xu-phat-o-muc-tang-nang-nam-em-nop-phat-lan-2-bi-kien-nghi-khoa-mang-xa-hoi-d120048.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xử phạt ở mức tăng nặng, Nam Em nộp phạt lần 2, bị kiến nghị khóa mạng xã hội
POWERED BY ONECMS & INTECH