Cùng với đó, KTNN đã tiến hành số hóa 110 báo cáo kiểm toán, cung cấp tài khoản điện tử để các cơ quan Quốc hội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương truy cập, khai thác trên hệ thống công khai báo cáo kiểm toán.
Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định rõ mức xử phạt đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy và các phương tiện thô sơ khác khi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.
Lực lượng chức năng đã thu giữ 1.437 món hàng giả được tiêu thụ chủ yếu qua các buổi livestream trên mạng xã hội – hình thức kinh doanh đang ngày càng phổ biến nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro về vi phạm pháp luật.
Các địa phương, đặc biệt là Hà Nội, được yêu cầu xây dựng vùng phát thải thấp, hạn chế xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Mục tiêu đến 2028 loại bỏ xe máy xăng trong vành đai 1, mở rộng ra vành đai 2 vào 2030, thúc đẩy giao thông sạch.
Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình - Cục trưởng Cục CSGT cho biết, tới đây, những vi phạm có thể quan sát bằng mắt thường sẽ do hệ thống camera giám sát thực hiện, hoạt động 24/24h.
Trào lưu đăng ảnh AI “phú bà, đại gia bị CSGT xử phạt” trên mạng xã hội tưởng chừng đơn thuần mang tính giải trí, nhưng lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự, an toàn xã hội và tiềm ẩn rủi ro pháp lý.
Khi đèn đỏ bật sáng tại nút giao nhưng có hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông cho phép di chuyển, người điều khiển phương tiện phải chấp hành theo hướng dẫn này và sẽ không bị xử phạt vi phạm vượt đèn đỏ.
Từ năm 2025, theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện không chính chủ sẽ không bị CSGT xử phạt trực tiếp trên đường, miễn là xe không liên quan đến vi phạm giao thông, tai nạn hoặc các vụ việc đang được điều tra.
Trả lời kiến nghị về giải pháp quản lý trong bối cảnh thực phẩm giả tràn lan, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cho biết đang nghiên cứu đề xuất tăng mức xử phạt gấp 2 lần với vi phạm quy định về tự công bố, đăng ký bản công bố hay quảng cáo.
Sáng 9/7, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 25, HĐND TP Hà Nội, nhiều vấn đề đã được đặt ra trong công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực bảo đảm an toàn thực phẩm.
Thực tế, đã có nhiều tài xế vì chở người đi cấp cứu mà vượt đèn đỏ hoặc vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe cứu thương. Vậy các trường hợp này có bị phạt nguội?
Từ ngày 15/5/2025, ba hành vi vi phạm giao thông phổ biến khi lái xe máy sẽ không còn bị xử phạt, mà chỉ bị lực lượng CSGT nhắc nhở. Dù vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, người dân vẫn cần tuân thủ nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.
Một số hộ kinh doanh ở Hà Nội đang từ chối thanh toán qua chuyển khoản để né thuế, nhưng theo cơ quan công an, điều này là vi phạm pháp luật. Thậm chí, hành vi trên có thể bị xử lý hình sự theo Luật.
Cảnh sát và thanh tra Mỹ đã phát hiện nhiều vi phạm vệ sinh nghiêm trọng tại một loạt nhà máy sản xuất thịt nguội của thương hiệu Boar’s Head, theo hồ sơ của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).
Chỉ huy cảnh sát địa phương Herefordshire, bà Sue Thomas, cho biết: "Tôi hy vọng vụ án này sẽ là lời cảnh báo rõ ràng cho cộng đồng sử dụng máy dò kim loại – rằng chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các hành vi không khai báo kho báu".
Liên quan đến dự án nghìn tỷ nát tươm ở Đắk Nông cũ (nay là tỉnh Lâm Đồng), TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã chấp nhận kháng cáo kêu oan, hủy bản án sơ thẩm, giao viện kiểm sát điều tra lại.
Sáng nay (4/7), thay vì tuyên án, vị thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan thông báo quay lại phần thẩm vấn. Đại diện VKS đề nghị lại mức án đối với bị cáo Nguyễn Văn Hậu và một số bị cáo khác.
Cuộc đời có khi thăng, lúc trầm, và đôi khi, bị rơi xuống đáy người ta mới thực sự nhìn rõ mình là ai. Chính bị cáo Nguyễn Văn Hậu (Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn) phải thốt lên tại tòa: “Không có công dân nào sống trên luật pháp được đâu”.
Cảnh sát đã phát hiện nhiều cuộn tiền mặt được hút chân không, quấn băng keo, giấu trong một khoang bí mật bên trong xe và được lót bằng chì để tránh bị phát hiện.
Hành vi dùng xe máy để kéo hoặc đẩy một phương tiện khác đang gặp sự cố tưởng chừng là giải pháp tình thế đơn giản, nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro và có thể bị xử phạt nghiêm theo quy định pháp luật.
Không ít tài xế sau khi gây tai nạn giao thông đã lựa chọn bỏ trốn thay vì dừng lại hỗ trợ nạn nhân. Hành vi này không chỉ thể hiện sự vô trách nhiệm và thiếu nhân văn, mà còn là vi phạm pháp luật, có thể bị xử phạt nặng theo quy định hiện hành.