Xuất hiện ngân hàng phát hành chứng chỉ tiền gửi mệnh giá từ 10 triệu đồng, lãi suất 8%/năm

07-06-2024 10:35|Mạc Thùy

Ngân hàng này phát hành chứng chỉ tiền gửi với hạn mức lên tới 5.000 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng từ các biến động vĩ mô toàn cầu, chứng chỉ tiền gửi với lãi suất cao là kênh “đầu tư” an toàn, giải pháp quản lý tài chính tối ưu và hiệu quả.

Do vậy, Ngân hàng PVcomBank tiếp tục phát hành Chứng chỉ tiền gửi đợt 2 dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất 8%/năm.

Thời gian phát hành từ ngày 31/5/2024 đến hết ngày 31/12/2024 hoặc đến khi hết hạn mức 5.000 tỷ đồng. Mức mệnh giá chứng chỉ tiền gửi từ 10 triệu đồng.

Với mệnh giá khá nhỏ, sản phẩm cũng tạo điều kiện giúp khách hàng có thể dễ dàng tham gia. Nhờ tính năng linh hoạt, khách hàng có thể chuyển nhượng hoặc cầm cố tùy theo thỏa thuận, tăng cường khả năng thanh khoản trong ngắn hạn và dài hạn.

Trước đó, từ ngày 2/5 đến hết 31/12/2024, ngân hàng này cũng có đợt phát hành chứng chỉ tiền gửi cho khách hàng cá nhân với lãi suất cố định 8%/năm, kỳ hạn 85 tháng (tức 7 năm, 1 tháng). Chứng chỉ tiền gửi của PVcomBank có thể chuyển nhượng hoặc cầm cố tùy theo thỏa thuận.

Chứng chỉ tiền gửi là một loại giấy tờ có giá do tổ chức tín dụng, ngân hàng phát hành để huy động vốn. Chứng chỉ tiền gửi thường có kỳ hạn dài, lãi suất cao hơn tiền gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, đối với chứng chỉ tiền gửi, người mua sẽ không được phép tất toán trước khi hết hạn.

Nếu có nhu cầu rút tiền gấp, người sở hữu có thể chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi cho người khác tuỳ thuộc vào điều kiện mà loại hình chứng chỉ tiền gửi đã mua. Trong khi, đối với tiền gửi tiết kiệm, người gửi tiền có thể rút tiền mà không phải chịu phạt hoặc mất lợi suất nếu thực hiện sau khi đủ thời hạn quy định.

Tuy nhiên, nếu người dân có khoản tiền cố định và để trong thời gian dài thì có thể chọn chứng chỉ tiền gửi bởi lãi suất cao hơn nhiều so với gửi tiết kiệm thông thường.

Gửi tiết kiệm 100 triệu đồng tại Vietcombank kỳ hạn 12 tháng, nhận lãi bao nhiêu?

Thêm 3 ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm từ ngày 6/6

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xuat-hien-ngan-hang-phat-hanh-chung-chi-tien-gui-menh-gia-tu-10-trieu-dong-lai-suat-8nam-237801.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xuất hiện ngân hàng phát hành chứng chỉ tiền gửi mệnh giá từ 10 triệu đồng, lãi suất 8%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH