1 mã cổ phiếu ngân hàng 'lọt mắt xanh' SSI được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng gần 9%

10-04-2024 13:27|Dương Lam

SSI lựa chọn cổ phiếu này cho tâm điểm tháng 4 bởi lí do chính là lợi nhuận dự báo tăng trưởng mạnh năm 2024.

Mới đây, Chứng khoán SSI công bố Báo cáo chiến lược tháng 4/2024 với danh mục khuyến nghị gồm 6 mã cổ phiếu kỳ vọng tăng trưởng đến hàng chục %. Trong đó, có duy nhất 1 mã cổ phiếu ngân hàng 'lọt mắt xanh' SSI là VPB.

SSI lựa chọn VPB cho tâm điểm tháng 4 bởi các lí do sau đây: lợi nhuận dự báo tăng trưởng mạnh năm 2024, gia tăng thị phần cho vay trong tương lai, tỷ suất lợi nhuận thuần từ lãi vay (NIM) được cải thiện.

1 mã cổ phiếu 'lọt mắt xanh' SSI, kỳ vọng tăng
Nguồn: Báo cáo chiến lược tháng 4/2024 SSI Research

Theo SSI Research, quý I/2023, VPB là một trong những ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất trong hệ thống, ảnh hưởng tới chi phí vốn của ngân hàng trong cả năm 2023. Do đó, SSI kỳ vọng chi phí vốn VPB sẽ giảm mạnh trong quý I/2024 khi các khoản tiền gửi lãi suất cao được tái định với mức lãi suất thấp hơn, hỗ trợ NIM của ngân hàng.

SSI nhận định, VPB sẽ có mức chuyển biến tích cực nhất về mặt lợi nhuận trong năm 2024 dựa trên nền kết quả kinh doanh ảm đạm trong năm 2023. Các yếu tố chính được kỳ vọng hỗ trợ lợi nhuận hồi phục bao gồm tình hình kinh doanh ổn định từ ngân hàng mẹ và sự tái cơ cấu thành công FE Credit.

Bên cạnh đó, công ty con VPBankS tăng trưởng rất tốt với lợi nhuận trước thuế đạt Top 4 thị trường chỉ sau gần 2 năm hoạt động. Theo đó, SSI dự báo lợi nhuận trước thuế cả năm 2024 VPB đạt 15,3 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ. Riêng lợi nhuận quý I/2024, SSI dự báo VPB tăng trưởng mạnh 45-50% so với cùng kỳ.

VPB có tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng huy động top đầu ngành. Tăng trưởng mạnh mẽ cho thấy nhu cầu tín dụng đã dần phục hồi, đồng thời cho thấy VPB đồng hành, sát cánh với các khách hàng trong thời kỳ khó khăn này sẽ góp phần giữ và gia tăng thị phần cho vay trong tương lai.

1 mã cổ phiếu 'lọt mắt xanh' SSI, kỳ vọng tăng
Diễn biến cổ phiếu VPB thời gian gần đây

Rủi ro chính trong luận điểm đầu tư đối với VPB là hoạt động kinh doanh FeCredit có thể vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực trong nửa đầu 2024. Ngoài ra, áp lực về chi phí dự phòng đối với VPB vẫn đang ở mức tương đối cao trong năm 2024.

Do vậy, SSI khuyến nghị MUA cổ phiếu VPB với giá mục tiêu là 21.400 đồng/cp, kỳ vọng tăng 8,6% so với giá đóng cửa phiên sáng 9/4.

>> 1 cổ phiếu ngân hàng bị rơi vào diện cảnh báo do lợi nhuận âm

Ngân hàng 100% vốn nước ngoài ghi nhận lợi nhuận 'khủng' hơn 4.500 tỷ đồng

3 mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 22%

3 mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 16%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/1-ma-co-phieu-lot-mat-xanh-ssi-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-gan-9-230136.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
1 mã cổ phiếu ngân hàng 'lọt mắt xanh' SSI được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng gần 9%
POWERED BY ONECMS & INTECH