Sống

10 công việc luôn 'khát' nhân lực suốt 1 thập kỷ tới: Loạt vị trí săn lùng nhân tài, sẵn sàng đãi ngộ hàng trăm nghìn USD/năm

Hải Yến 09/10/2023 21:00

Đây sẽ là thống kê 10 việc làm có triển vọng phát triển cao trong thời gian 10 năm tới theo GOBankingRates.

Lựa chọn một nghề nghiệp phù hợp là một quyết định khó khăn khi có quá nhiều vị trí và công việc trên thị trường lao động. Việc đặt ra một mục tiêu công việc, chẳng hạn như mức lương vài trăm nghìn USD mỗi năm có thể là một cách để thu hẹp sự lựa chọn công việc.

Chuyên trang tài chính GOBankingRates mới đây đã đưa ra một số gợi ý việc làm khi phân tích tất cả các ngành nghề tại Mỹ với mức lương trung bình từ 100.000 USD – 150.000 USD trong năm 2022, cũng như tìm hiểu triển vọng tăng trưởng của những công việc này trong giai đoạn 2021-2031.

Empty

Dưới đây là thống kê 10 việc làm luôn 'khát nhân sự' trả lương cao trong thời gian tới:

1. Điều dưỡng điều trị

Lương trung bình năm: 124.680 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 45,7%

Một điều dưỡng điều trị là người đã hoàn thành bằng đại học bổ sung, được đào tạo để chẩn đoán bệnh cả cấp tính lẫn mãn tính. Họ cũng có thể thực hiện các công việc trong phòng thí nghiệm hoặc các xét nghiệm chẩn đoán khác.

Với nhu cầu cao trong ngành y tế, đây sẽ là công việc có nhiều triển vọng ở nhiều quốc gia, họ sẽ có nhiều lựa chọn về nơi làm việc.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

2. Nhà khoa học dữ liệu

Lương trung bình năm: 115.240 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 35,8%

Đây sẽ là những người thu thập, sắp xếp và phân tích dữ liệu để từ đó rút ra được những thông tin giúp giải quyết vấn đề, giúp đưa ra những quyết định, thiết lập quy trình và thực hiện một loại những chức năng liên quan.

3. Nhà phân tích bảo mật thông tin

Lương trung bình năm: 119.860 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 34,7%

Các nhà phân tích bảo mật thông tin giám sát máy tính và hệ thống để phát hiện các vi phạm bảo mật, tìm kiếm các lố hổng dễ bị tổn hại và các biện pháp phòng ngừa như chương trình mã hóa dữ liệu. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc ban hành các biện pháp bảo mật nhằm giữ cho mạng máy tính và dữ liệu cá nhân được an toàn.

4. Chuyên viên thống kê

Lương trung bình năm: 105.510 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 32,7%

Muốn làm một chuyên viên thống kê tốt cần phải có nhiều kỹ năng: phân tích, giải quyết vấn đề, giao tiếp và tư duy logic. Nhiệm vụ của công việc này là thu thập dữ liệu bằng cách tạo ra các công cụ như bảng câu hỏi, khảo sát, thăm dò ý kiến và thí nghiệm.

5. Khoa học toán học

Lương trung bình năm: 108.620 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 28,7%

Những người làm trong lĩnh vực khoa học toán học sẽ có nhiều nhiệm vụ đa dạng như thiết kế hoặc quản lý hệ thống máy tính, tư vấn khoa học và kỹ thuật.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

6. Quản lý dịch vụ y tế và sức khoẻ

Lương trung bình năm: 127.980 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 28,3%

Người làm công việc quản lý sẽ giám sát các dịch vị ý tế và sức khỏe theo luật pháp, quy định và tiêu chuẩn công nghệ.

Một số vị trí khác sẽ điều hành các cơ sở y tế, sức khỏe, trong khi một số khác sẽ tập trung vào một chuyên khoa cụ thể.

7. Trợ lý bác sĩ y khoa (PA)

Lương trung bình năm: 132.930 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 26,0%

Nghề trợ lý bác sĩ là công việc tương tự như điều dưỡng nhưng muốn tìm hiểu chuyên sâu về điều trị hơn là chăm sóc bệnh nhân. Công việc này không cần trải qua nhiều năm đào tạo như bác sĩ nhưng sẽ yêu cầu bằng thạc sĩ và giấy cấp phép hành nghề.

Dưới sự giám sát và hướng dẫn của bác sĩ, các trợ lý bác sĩ y khoa sẽ thực hiện khám bệnh cho bệnh nhân, xét nghiệm, chẩn đoán bệnh và thương tích, cũng như cung cấp các phương pháp điều trị.

8. Nhà phát triển phần mềm

Lương trung bình năm: 132.930 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 26,0%

Vị trí này thường nằm trong một nhóm cả các kỹ sư phần cứng, với công việc chính là tạo ra các phần mềm máy tính và mạng lưới kết nối, xác định nhu cầu người dùng thông qua nghiên cứu, thiết kế và kỹ thuật.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

9. Giáo viên chuyên ngành sức khoẻ

Lương trung bình năm: 127.640 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 24,1%

Công việc này sẽ là hướng dẫn và giảng dạy trong các lĩnh vực như nha khoa, y học tổng quát, dược phẩm, vật lý trị liệu và thậm chí cả thú ý, với học sinh tốt nghiệp trung học muốn theo đuổi ngành y.

10. Giáo viên Y tế

Lương trung bình năm: 116.780 USD

Triển vọng tăng trưởng việc làm: 23,4%

Vị trí giáo viên này sẽ làm việc tại các trường cao đẳng và đại học. Nhìn chung, công việc giảng dạy cần người có bằng cấp cao như Tiến sĩ trong các lĩnh vực chuyên môn.

Nhìn chung với nhu cầu xã hội, các ngành liên quan đến công nghệ và chăm sóc sức khỏe vẫn sẽ là những ngành 'khát nhân sự'.

Tham khảo GOBankingRates.

Tân Hiệu trưởng trường ĐH 6.500 tỷ của ông Phạm Nhật Vượng: Từng giảng dạy tại ĐH Y Harvard, lọt top nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới

5 công việc sẽ tăng trưởng lớn, 5 ngành nghề ​​sẽ 'biến mất' trong thời đại số

Bất ngờ 10 chuyên ngành đại học có thu nhập siêu “khủng” sau khi tốt nghiệp: Cao nhất lên đến hơn 2,4 tỷ đồng!

Khi công việc văn phòng không còn nhàm chán

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/10-cong-viec-luon-khat-nhan-luc-suot-1-thap-ky-toi-loat-vi-tri-san-lung-nhan-tai-san-sang-tra-dai-ngo-hang-tram-nghin-usd-nam-d109613.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
10 công việc luôn 'khát' nhân lực suốt 1 thập kỷ tới: Loạt vị trí săn lùng nhân tài, sẵn sàng đãi ngộ hàng trăm nghìn USD/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH