Hạ tầng - Chính sách

10 năm chưa làm xong 4 tuyến đường chính khu đô thị Thủ Thiêm

Bạch Dương 03/10/2024 23:15

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng 9 trường hợp khiến 4 tuyến đường chính của khu đô thị Thủ Thiêm suốt 10 năm nay chưa hoàn thành được.

Thông tin tới báo chí chiều nay (3/10), ông Trần Thanh Phong - Phó trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức cho biết, việc thi công 4 tuyến đường trên vẫn dang dở vì chưa giải phóng mặt bằng 9 trường hợp.

Theo Sở GTVT, bốn tuyến đường chính trong khu Thủ Thiêm được khởi công tháng 2/2014 nhưng sau ba năm thi công, đến tháng 2/2017, công trình này phải tạm dừng do vướng giải phóng mặt bằng. 9 trường hợp chưa giải quyết này đã được Sở GTVT báo cáo UBND TPHCM từ cuối năm 2023.

4 tuyen duong thu thiem.jpg
4 tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: L.An

Ông Phong cho biết, TP Thủ Đức đã lập hồ sơ bồi thường đúng quy định pháp luật với những trường hợp này. Vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã thành lập đoàn thanh tra, ban hành 3 thông báo chính thức và có kết luận, phối hợp với UBND TP tổ chức các cuộc họp tiếp dân để thông tin trực tiếp.

TP Thủ Đức đã kiến nghị UBND TPHCM cho áp dụng linh hoạt thêm chính sách để người dân sớm đồng ý bàn giao mặt bằng.

Bốn tuyến đường R1 (đại lộ vòng cung), R2 (ven hồ trung tâm), R3 (ven sông Sài Gòn), R4 (vùng châu thổ) trong khu Thủ Thiêm có tổng chiều dài 11,9 km, khởi công xây dựng vào tháng 2/2014, thời gian dự kiến hoàn thành là 36 tháng với kỳ vọng thay đổi diện mạo khu đô thị Thủ Thiêm, thúc đẩy kinh tế cho khu vực này.

Dự án sau khi được cơ quan Kiểm toán Nhà nước thanh tra, kiểm tra, xem xét thì tổng mức đầu tư hơn 8.200 tỷ đồng.

Năm 2021, TP Thủ Đức đã tổ chức lễ công bố lấy tên Trần Bạch Đằng, Tố Hữu, Nguyễn Thiện Thành, Bùi Thiện Ngộ để đặt tên cho các tuyến đường R1, R2, R3, R4.

Lộ trình qua nút giao cửa ngõ TPHCM khi hầm chui dự án 830 tỷ đồng thông xe

Tìm đối tượng trong vụ án tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/10-nam-chua-lam-xong-4-tuyen-duong-chinh-khu-do-thi-thu-thiem-2328582.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
10 năm chưa làm xong 4 tuyến đường chính khu đô thị Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS & INTECH