Doanh nghiệp

2 doanh nghiệp nhà 'đại gia' Đặng Lê Hoa nợ thuế 'khủng' tại Hà Nam

Thảo Đan 14/06/2024 - 09:37

Trong danh sách nợ thuế tại Hà Nam, đây là 2 doanh nghiệp nằm trong top nợ thuế nhiều nhất tỉnh.

Theo Cục Thuế tỉnh Hà Nam mới đây đã công bố danh sách nợ thuế đến hết tháng 4/2024. Theo danh sách, toàn tỉnh có 77 doanh nghiệp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước với tổng số tiền hơn 160 tỷ đồng. Trong đó có 22 doanh nghiệp (số người nộp thuế) đã thực hiện cưỡng chế nhưng vẫn chưa thu hồi được hơn 144 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp có số tiền nợ thuế nhiều là Trường Đại học Hà Hoa Tiên, nợ hơn 50 tỷ đồng; CTCP Hà Hoa Tiên, nợ hơn 26 tỷ đồng; Công ty TNHH Đại Dương, nợ hơn 18 tỷ đồng; CTCP xây dựng công trình giao thông 820, nợ hơn 12 tỷ đồng; CTCP đá thạch anh Khang Minh, nợ hơn 9 tỷ đồng…

Đáng chú ý, Trường Đại học Hà Hoa Tiên và CTCP Hà Hoa Tiên là hai đơn vị có số tiền nợ lớn nhất trong danh sách. Cả hai đơn vị này đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế nhưng vẫn chưa thu hồi được số tiền nợ.

Theo danh sách nợ thuế hồi tháng 11/2023 tỉnh Hà Nam, Trường Đại học Hà Hoa Tiên còn nợ thuế hơn 46 tỷ đồng, đứng đầu danh sách.

Công ty cổ phần Hà Hoa Tiên cũng là doanh nghiệp đầu tư xây dựng trường Đại học Hà Hoa Tiên. Doanh nghiệp này do ông Đặng Lê Hoa làm Chủ tịch HĐQT - người được biết tới là chủ thương hiệu thép Pomihoa.

Cục Thuế tỉnh Hà Nam đã ban hành nhiều quyết định hành chính về quản lý thuế, bao gồm biện pháp trích tiền từ tài khoản của các doanh nghiệp nợ thuế. Ngoài ra, cơ quan thuế cũng đã ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với chủ doanh nghiệp chưa tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, danh sách cũng công khai hơn 55 doanh nghiệp thuộc nhóm người nộp thuế đã ngừng hoạt động, chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế, không hoạt động tại địa chỉ đăng ký nhưng vẫn còn nợ gần 21 đồng.

Trong đó có CTCP Xây dựng công trình giao thông 820 nợ hơn 12,6 tỷ đồng, CTCP Sản xuất và Thương mại Bắc Việt nợ hơn 3,8 tỷ đồng, CTCP Thép Hưng Thịnh nợ hơn 2,3 tỷ đồng...

>> Tạm hoãn xuất cảnh đối với 4 Giám đốc doanh nghiệp tại Bình Định

Dự án khu du lịch biển 110 triệu USD tại Đà Nẵng 'đắp chiếu', chủ đầu tư bị cưỡng chế 90 tỷ tiền thuế

Khu công nghiệp là trung tâm dệt may của Quảng Ninh, sẽ hút thêm 500 triệu USD vốn FDI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-doanh-nghiep-nha-dai-gia-dang-le-hoa-no-thue-khung-tai-ha-nam-238609.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
2 doanh nghiệp nhà 'đại gia' Đặng Lê Hoa nợ thuế 'khủng' tại Hà Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH