Bất động sản

3 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại huyện ven biển tỉnh Nam Định

Nguyên Bùi 27/07/2024 23:25

Huyện ven biển này đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là “Điển hình văn hóa của cả nước” vào năm 1978.

Tỉnh Nam Định nằm ở miền Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa mà còn quyến rũ du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Đặc biệt, huyện ven biển Hải Hậu của tỉnh Nam Định là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự thanh bình và những trải nghiệm du lịch độc đáo. Nơi này đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là “Điển hình văn hóa của cả nước” từ năm 1978.

Cầu ngói chùa Lương

>> Từ 1/8, hạn mức chuyển nhượng đất nông nghiệp có sự thay đổi lớn

cầu ngói chùa Lương tại xã Hải Anh, huyện Hải Hậu. Nguồn: Internet

cầu ngói chùa Lương tại xã Hải Anh, huyện Hải Hậu. Nguồn: Internet

Cầu ngói chùa Lương nằm tại xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, Nam Định. Đây là một trong những cây cầu ngói cổ nổi tiếng của Việt Nam, bên cạnh Chùa Cầu và cầu ngói Thanh Toàn.

Cây cầu này thuộc cụm di tích cầu Ngói, chùa Lương và đình Phong Lạc, được xây dựng cách đây 500 năm cùng thời với chùa Lương, là một trong những cây cầu cổ nhất ở vùng đất Quần Anh xưa.

Cầu được dựng trên 18 cột đá vuông, mỗi cạnh dài 35cm cùng với 9 gian nhà được nâng đỡ bởi hệ thống xà ngang và xà dọc bằng gỗ lim chắc chắn. Sàn cầu chia thành hai phần: lòng cầu rộng 2 mét, được ghép từ các thanh gỗ lim trên dầm uốn cong và hai dãy hành lang uốn cong hai bên để đảm bảo an toàn cho người đi bộ.

Theo Ban quản lý Quần thể di tích lịch sử cầu ngói chùa Lương, vào các dịp nghỉ lễ và Tết, du khách từ khắp nơi về Nam Định đều không bỏ qua cơ hội tham quan xã Hải Anh, nơi có cầu ngói chùa Lương. Nhiều người thích chụp ảnh kỷ niệm bên cầu ngói, tận hưởng vẻ đẹp cổ kính của di tích.

Đặc biệt hơn, trong mùa cưới, các cặp đôi trẻ cũng thường chọn cầu ngói chùa Lương để làm địa điểm chụp ảnh cưới để ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn trong không gian đậm chất làng quê.

Nhà thờ Giáo xứ Xương Điền

Nhà thờ Xương Điền hay còn được gọi là nhà thờ dát vàng. Nguồn: Internet

Nhà thờ Xương Điền hay còn được gọi là nhà thờ dát vàng. Nguồn: Internet

Nếu đến Nam Định và hỏi thăm về các công trình kiến trúc nổi tiếng thì nhiều khả năng nhà thờ Xương Điền, hay còn được gọi là nhà thờ dát vàng sẽ là cái tên nhận được đầu tiên. Được xây dựng từ năm 2018, nhà thờ Giáo xứ Xương Điền dài 62m, rộng 20m, hai tháp chuông cao 39,5m, tọa lạc tại xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, Nam Định.

Phía bên trong nhà thờ, nội thất được xây dựng nên bởi 1.300m3 gỗ, chủ yếu là gỗ lim Nam Phi và dổi khiến cho nơi này nổi bật lên vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lệ. Tiền công để thuê thợ dựng cột và chạm khắc gỗ lên tới 4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các bậc thang tại đây được làm từ đá tự nhiên với hoa văn chạm khắc ấn tượng. Thánh đường Xương Điền nổi bật với thiết kế hệ thống mái bốn lớp, bao gồm mái thượng và mái hạ, được lợp ngói vảy cá độc đáo.

Mỗi ngày nhà thờ đón rất nhiều đoàn khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là vào dịp lễ Giáng Sinh. Tuy nhiên du khách sẽ không thể tham quan nhà thờ vào các ngày diễn ra thánh lễ.

Nhà thờ Hưng Nghĩa

Nhà thờ Hưng Nghĩa ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Nguồn: Internet

Nhà thờ Hưng Nghĩa ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Nguồn: Internet

Một địa điểm nữa mà du khách không nên bỏ qua đó chính là nhà thờ Hưng Nghĩa, nằm cách trung tâm TP. Nam Định khoảng 30km. Với lối kiến trúc mang đậm chất châu Âu, nhà thờ này được du khách yêu mến gọi là “lâu đài cổ tích”.

Nhà thờ Hưng Nghĩa được xây dựng từ năm 1927 theo phong cách kiến trúc Gothic. Tuy nhiên, theo thời gian và sự ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, nhà thờ đã bị xuống cấp. Đến năm 2001, giáo xứ Hưng Nghĩa bắt đầu trùng tu và sửa chữa. Sau một thời gian dài, công trình hoàn tất vào năm 2012, mang đến một diện mạo mới mẻ và tươi sáng hơn.

Hiện nay, nhà thờ có chính điện dài 76m, rộng 33m, cao 24m cùng hai tháp chuông cao 60m. Những mái vòm kết hợp với các chóp nhọn vươn cao của nhà thờ giống như trường học Hogwarts trong phim Harry Potter.

Đặc biệt, gam màu xám bao phủ toàn bộ nhà thờ tạo nên một vẻ bí ẩn đặc trưng. Trong gian điện, nơi đặt bàn thờ Đức Chúa Jesu, thiết kế mái vòm với các ô cửa kính trong suốt giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào, làm sáng bừng không gian linh thiêng này.

Có lẽ chính vì lý do này mà nhà thờ Hưng Nghĩa tại huyện Hải Hậu thường xuyên xuất hiện trong những bức ảnh của giới trẻ và luôn thu hút sự chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt like.

>> Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng có hoạt động đầu tiên về giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng

Di tích lịch sử cấp quốc gia duy nhất ở Việt Nam thuộc 2 địa phương quản lý ‘đếm ngược’ ngày mở cửa đón khách

Hải Dương sắp có cầu vượt sông Kinh Thầy 600 tỷ, khởi đầu trục giao thông kết nối liên vùng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/3-dia-diem-du-lich-hap-dan-khong-the-bo-qua-tai-huyen-ven-bien-tinh-nam-dinh-d128795.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
3 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại huyện ven biển tỉnh Nam Định
POWERED BY ONECMS & INTECH