3 loại thực phẩm giúp ngăn chặn lão hóa, gìn giữ nét xuân

19-02-2024 08:52|Hoàng Giang

Dù là nam hay nữ đều có tâm lý sợ lão hóa, vì vậy việc ăn uống thế nào để làm chậm quá trình lão hóa là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Một số nguyên nhân dẫn đến lão hóa da là do bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các sản phẩm glycat hóa bền vững hay còn gọi là AGE. Chất lão hóa AGE được sản sinh ra khiến các mô trong cơ thể dần thoái hóa và mất đi chức năng ban đầu, làn da có nhiều nếp nhăn.

vViệc ăn uống thế nào để làm chậm quá trình lão hóa là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Việc ăn uống thế nào để làm chậm quá trình lão hóa là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Theo giáo sư y học chuyên sâu về sức khỏe chống lão hóa Akira Kubo tại Đại học Tokai, Nhật Bản, phân tích của ông cho thấy rằng việc hình thành AGE do phản ứng glycation sẽ gây suy yếu chức năng của mọi tế bào trong cơ thể, làm giảm khả năng miễn dịch và gây ra cảm giác mệt mỏi và uể oải cho con người.

Để ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng, dưới đây là một số thực phẩm mà bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm vào chế độ ăn uống:

Đậu bắp

Đậu bắp không chỉ được biết đến với tác dụng hỗ trợ giảm đường huyết mà còn là một nguồn cung cấp giàu vitamin C, selen, kẽm và các chất dinh dưỡng chống oxy hóa khác, giúp chống lão hóa tế bào, bảo vệ da. Việc thường xuyên tiêu thụ đậu bắp có thể mang lại lợi ích cho sắc đẹp.

Đậu bắp

Đậu bắp

Những chất chống oxy hóa có trong loại rau này cũng có khả năng loại bỏ gốc tự do và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nghiên cứu về dinh dưỡng đã chỉ ra rằng đậu bắp chứa nhiều canxi có thể hấp thụ dễ dàng, là một trong những nguồn canxi bổ sung tốt. Chất pectin có trong đậu bắp cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ đường ruột, giúp cải thiện tình trạng loét dạ dày. Do đó, đậu bắp cũng được xem là lựa chọn lý tưởng cho những người mắc rối loạn tiêu hóa.

Trái cây

Trái cây và rau quả tươi chứa nhiều carotene, vitamin C và vitamin E, những chất dinh dưỡng quan trọng giúp chống lại quá trình lão hóa. Carotene đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và là một trong những yếu tố chống lão hóa hiệu quả. Đối với phụ nữ thường gặp vấn đề về mụn trên da, việc tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả tươi là điều nên làm thường xuyên.

Trái cây

Trái cây

Vitamin C và vitamin E cũng có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào do tác động của oxy hóa, giữ cho làn da trông trẻ trung hơn. Ngoài ra, việc ăn nhiều loại trái cây và rau quả tươi cũng giúp tăng cường sức khỏe đường ruột thông qua việc cung cấp chất xơ và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh hay còn được gọi là bông cải xanh, là một loại rau thuộc họ cải, được biết đến với sự giàu các chất chống oxy hóa như vitamin C, K, A và carotene.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh

Các loại rau thuộc họ cải đã được nghiên cứu khoa học và chứng minh là thực phẩm có khả năng chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt, đối với phụ nữ, súp lơ xanh cũng có thể mang lại lợi ích trong việc làm đẹp và bảo vệ làn da.

Nguồn Sohu & Sina

>> 6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang ‘âm thầm’ béo lên, thay đổi thói quen sinh hoạt ngay nếu không muốn tăng cân chóng mặt

Bỏ ngay 4 kiểu uống cà phê này nếu không muốn cơ thể ‘lão hóa không phanh’, toàn thói quen người trẻ thích làm

Số tách trà nên uống mỗi ngày để trẻ lâu

7 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối để có một giấc ngủ ngon

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/3-loai-thuc-pham-giup-ngan-chan-lao-hoa-gin-giu-net-xuan-d116307.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 loại thực phẩm giúp ngăn chặn lão hóa, gìn giữ nét xuân
POWERED BY ONECMS & INTECH