3 mẹo làm mát nhà trong mùa hè mà không cần dùng điều hòa

11-03-2022 16:23|Ngọc An

Mùa hè oi bức luôn tạo ra cảm giác khó chịu kèm sự tốn kém nếu phải dùng điều hòa quá nhiều. Tuy nhiên, vẫn có cách để ngôi nhà trở nên dịu mát hơn dù không dùng đến thiết bị này.

Sử dụng tấm cách nhiệt

Tấm cách nhiệt là vật liệu cách nhiệt, cách âm hiệu quả, giúp phản xạ 76% bức xạ từ ánh sáng mặt trời. Đây được xem là giải pháp hiệu quả vừa làm thoáng mát nhà ở, vừa giúp bảo vệ sức khỏe con người khỏi tác động của tia UV.

Sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng mái nhà là phương pháp làm thoáng mát nhà ở được nhiều người lựa chọn trong thời tiết nóng gắt của mùa hè. Phương pháp này không chỉ giúp làm mát cho ngôi nhà mà còn giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường.

Trồng nhiều cây xanh 

meo-lam-mat-nha-mua-he.jpg

Cây xanh không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và môi trường sống. 

Trung bình cứ một cây xanh có thể cung cấp đủ lượng oxy cho 4 người và hấp thụ CO2, amoniac, SO2, Nox, bụi bẩn… từ đó làm giảm các khí độc hại bị thải ra môi trường, giúp không khí trở nên trong lành hơn.

Vì vậy, hãy trồng nhiều cây xanh để làm thoáng mát cho ngôi nhà. Tùy thuộc vào không gian sống và diện tích nhà của mỗi gia đình, có thể chọn loại cây với kích cỡ, cách trồng và chăm sóc phù hợp. 

Nếu có diện tích vườn rộng cũng nên trông cây xanh bên ngoài, gần những vị trí cửa sổ hay quạt thông gió…để lượng oxy bên ngoài có thể được đưa vào bên trong.

Nếu có diện tích hẹp thì trông cây xanh trong những chậu. giỏ treo hoặc dây leo bên trong nhà vừa cung cấp oxy, vừa trang trí cho ngôi nhà.

Sử dụng đèn led thay đèn sợi đốt

meo-lam-mat-nha.jpg

Đèn sợi đốt thường tỏa ra một lượng nhiệt lớn trong quá trình sử dụng do chúng chuyển điện năng thành nhiệt năng. 

Để tiết kiệm điện năng và tránh sinh nhiệt cho ngôi nhà, hãy thay hết toàn bộ các đèn sợi đốt bằng đèn  Compact, đèn led.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-meo-lam-mat-nha-trong-mua-he-ma-khong-can-dung-dieu-hoa-123303.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 mẹo làm mát nhà trong mùa hè mà không cần dùng điều hòa
POWERED BY ONECMS & INTECH