Doanh nghiệp

3 thành viên BlackPink chấm dứt hợp đồng, cổ phiếu công ty chủ quản lao dốc

Mai Chi 22/09/2023 - 18:58

Giá cổ phiếu lao dốc, công ty chủ quản của BLACKPINK đang lao đao vì tin tức 3/4 thành viên quyết định không tái ký hợp đồng

Theo CNBC, cổ phiếu của công ty giải trí Hàn Quốc YG Entertainment đã giảm 13,28% trong phiên ngày 21/9 sau khi truyền thông nước này đưa tin 3/4 thành viên của nhóm nhạc nữ BLACKPINK sẽ không ký hợp đồng mới với công ty.

Nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại

BlackPink ra mắt vào năm 2016, sau 7 năm hoạt động 4 cô gái đã tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Không quá lời khi nhận định đây chính là “ Cỗ máy in tiền” của xứ sở Kim chi. Góp phần không nhỏ thúc đẩy nền công nghiệp giải trí xứ Hàn. Forbes đánh giá âm nhạc là lĩnh vực hàng đầu của Hàn, bên cạnh sản xuất ôtô, công nghệ thông tin và chất bán dẫn. Ôtô và công nghệ thông tin tạo ra GDP cao hơn nhưng Kpop có giá trị thương hiệu vô giá.

3 thành viên BlackPink chấm dứt hợp đồng, cổ phiếu công ty chủ quản lao dốc

Tổng tài sản ròng các thành viên Blackpink được ước đạt khoảng 62 triệu USD. Họ kiếm tiền từ việc bán nhạc, lưu diễn với tư cách nhóm nhạc và cá nhân, cũng như làm người mẫu cho các thương hiệu xa xỉ, cùng với vô số quảng cáo trên Instagram và YouTube. Theo Socialblade, chuyên trang theo dõi, phân tích các trang mạng xã hội, kênh YouTube của nhóm có thể đem lại doanh thu lên tới 1,6 - 26 triệu đô hàng năm (tương đương 37 - 612 tỷ VNĐ).

Theo SCMP, Jisoo hiện được cho là thành viên giàu nhất BlackPink với tài sản khoảng 20 triệu USD. Rosé, Lisa, Jennie sở hữu khối tài sản lần lượt 18, 14 và 10 triệu USD.

Ông lớn YG Entertainment trong bão dư luận

Theo Newsis, doanh thu của công ty quản lý YG Entertainment trong quý 1 năm 2023 ghi nhận 157,5 tỉ won, và lợi nhuận hoạt động là 36,5 tỉ won. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận đã tăng vọt lần lượt 108,6% và 497,6%, vượt xa cả kỳ vọng của thị trường.

Các chuyên gia nhấn mạnh, YG đạt được sự tăng trưởng “không tưởng" này chủ yếu là nhờ lượng lớn doanh thu concert của Blackpink với giá vé ngày càng tăng. Touring Data thống kê, chỉ trong 3 tháng cuối cùng của năm 2022, “Born Pink World Tour" của Blackpink đã phá kỷ lục của Spice Girls, trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nữ trong lịch sử. 26 đêm diễn đầu tiên trong năm 2022 ở các khu vực Hàn Quốc - Bắc Mỹ - Châu Âu mang về cho Blackpink 78,5 triệu USD doanh thu với khoảng 366.000 vé được bán ra.

3 thành viên BlackPink chấm dứt hợp đồng, cổ phiếu công ty chủ quản lao dốc

Người đại diện bên phía công ty YG Entertainment đã lên tiếng “chưa có xác nhận nào về việc gia hạn hợp đồng của BLACKPINK và các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra” . Tin đồn 3 thành viên rời khỏi công ty không chỉ khiến người hâm mộ lo lắng, mà còn làm các nhà đầu tư như "ngồi trên đống lửa". Trong ngày 18/9, giá cổ phiếu YG chỉ đạt 78.000 won (1,4 triệu đồng) mỗi cổ phiếu, thấp hơn mức giao dịch trung bình, giảm 1,64% so với phiên trước đó. Ngày 21/9 cổ phiếu đóng cửa ở giá 69.200 won/cp (51,68 USD/cp) - mức thấp nhất trong gần 5 tháng qua.

3 thành viên BlackPink chấm dứt hợp đồng, cổ phiếu công ty chủ quản lao dốc

Nơi BlackPink từng ở tại Việt Nam được vinh danh là 'Khách sạn trong thành phố tốt nhất'

'Bạn trai tin đồn' của Lisa (BlackPink) có thể vào Hội đồng quản trị của tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới?

Khách sạn mang kiến trúc hoàng gia duy nhất Việt Nam từng được báo Mỹ ca ngợi 'khách sạn nổi bật nhất châu Á': BlackPink từng lưu trú, giá cao nhất đến 100 triệu/đêm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-thanh-vien-blackpink-cham-dut-hop-dong-co-phieu-cong-ty-chu-quan-lao-doc-201975.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 thành viên BlackPink chấm dứt hợp đồng, cổ phiếu công ty chủ quản lao dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH