Lifestyle

4 kiểu người cha mẹ nên hạn chế cho trẻ tiếp xúc dù thân quen, đừng cả nể mà hại con

Hoàng Giang 02/11/2023 14:20

Dưới 3 tuổi là giai đoạn hình thành nhân của trẻ và đặc biệt điều này ảnh hưởng rất nhiều bởi những người mà trẻ tiếp xúc.

Dù cho là người thân quen đến mấy, nếu thuộc 1 trong 4 kiểu người dưới đây cha mẹ cũng nên thẳng thắn, hạn chế cho trẻ tiếp xúc, chớ cả nể để rồi hại con.

1. Những người cư xử thô bạo:

Cha mẹ nên tránh cho con tiếp xúc với những người cư xử thô bạo, luôn ưa dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Nếu con gần gũi với họ, có thể con sẽ học theo cách ứng xử này và phát triển tính cách bạo lực. Điều này có thể dẫn đến việc trẻ lớn lên trở thành người nóng nảy, thích gây gổ và có khả năng bắt nạt người khác. Để tránh con hình thành tính cách bạo lực, cha mẹ nên hạn chế tiếp xúc của con với những người như vậy.

Empty

2. Những người kém văn minh:

Nuôi dạy con không chỉ là về cuộc sống gia đình hạnh phúc, bữa ăn dinh dưỡng, giấc ngủ đủ và bài học hữu ích. Cha mẹ cũng cần chú ý tránh cho con tiếp xúc với những người kém văn minh nếu không muốn con bị lây những thói quen xấu như nói tục, chửi bậy hay có những hành vi khiếm nhã và bất lịch sự….từ những người như vậy.

unnamed

3. Những người nói năng lỗ mãng cục súc:

Cha mẹ nên tránh để con tiếp xúc với những người luôn nói lời khó nghe, thường miệt thị người khác và sử dụng lời lẽ thô tục. Việc con tiếp xúc thường xuyên với những người như vậy có thể làm tổn thương tâm hồn của con và làm con hình thành nên tính cách tương tự. Khi trưởng thành, trẻ có thể khó kết bạn, trở nên cô đơn và khó có cơ hội để thành công.

Empty

4. Những người thường phì phèo khói thuốc lá:

Bố mẹ nên giữ con tránh xa những người thường phì phèo khói thuốc lá. Vì ngoài việc khói thuốc lá có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ, gây suy giảm miễn dịch, sự phát triển thể chất chậm và ảnh hưởng đến trí thông minh…thì hút thuốc cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản và ung thư. Bên cạnh đó cũng dạy cho trẻ thói quen không tốt. Bố mẹ cần tránh để con tiếp xúc với những người hút thuốc lá và nếu một trong hai bố mẹ hút thuốc cũng nên tránh hút trước mặt con và không nên ôm con sau khi hút thuốc để tránh những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của con.

Empty

*Thông tin mang tính chiêm nghiệm

3 đại gia Việt bất ngờ nổi tiếng vì lấy vợ kém tuổi, vị đại gia cuối gây “choáng” bởi lấy vợ thứ 6 kém đến 54 tuổi

Bài học cổ nhân: Không muốn rước họa vào thân, tránh xa 6 kiểu người có tướng nhỏ nhen này

Kiểu người gầy sẽ sống thọ và khỏe mạnh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-kieu-nguoi-cha-me-nen-han-che-cho-tre-tiep-xuc-du-than-quen-dung-ca-ne-ma-hai-con-d110801.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 kiểu người cha mẹ nên hạn chế cho trẻ tiếp xúc dù thân quen, đừng cả nể mà hại con
POWERED BY ONECMS & INTECH