48% giao dịch nộp phí xét tuyển đại học được thanh toán số qua MoMo

08-08-2023 17:17|Trọng Đạt

Trong 2 năm liên tiếp, ví điện tử MoMo là kênh thanh toán phổ biến nhất để nộp lệ phí xét tuyển vào các trường đại học.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc đăng ký xét tuyển đại học đợt 1 năm 2023, tổng số thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển là hơn 660.000, tương đương 66% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. 

Sau khi hoàn thành đăng ký nguyện vọng, thí sinh/phụ huynh cần truy cập hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để nộp lệ phí xét tuyển cho các nguyện vọng đã đăng ký. 

Chức năng thanh toán lệ phí xét tuyển chỉ mở vào khung thời gian cố định và việc đăng ký xét tuyển chỉ được xem là hoàn thành sau khi thí sinh hoàn tất nộp lệ phí..

Thí sinh thanh toán lệ phí xét tuyển đại học thông qua ví điện tử. 

Nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến là ý tưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm hưởng ứng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy nền kinh tế số của Chính phủ.

Thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến thuộc nhóm thủ tục hành chính công trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo có trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng, tài khoản ví điện tử của bản thân (nếu có) hoặc nhờ người thân, thầy cô giáo thanh toán hộ.

Số liệu thống kê cho thấy, kết thúc thời gian nộp lệ phí xét tuyển đại học 2023, MoMo là kênh thanh toán được nhiều thí sinh và phụ huynh lựa chọn sử dụng nhất. Cụ thể, lượng giao dịch nộp lệ phí xét tuyển đại học qua ví điện tử MoMo là 297.450 giao dịch, chiếm 48% tổng số giao dịch nộp lệ phí xét tuyển đại học năm 2023.

Đáng chú ý, đây là năm thứ 2 liên tiếp MoMo dẫn đầu trong các kênh thanh toán trực tuyến chính thức của Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Năm ngoái, trong kỳ nộp lệ phí tuyển sinh đại học năm 2022, nền tảng thanh toán này cũng đã ghi nhận 172.000 giao dịch quét mã QR, chiếm hơn 50% tổng số giao dịch nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến năm 2022. 

So với các phương thức thanh toán thông thường, hình thức quét mã QR giúp người nộp tiết kiệm được thời gian và tránh các sai sót bởi khâu nhập tay thông tin số tài khoản. Hình thức này cũng giúp các thí sinh có thể nhờ người thân nộp lệ phí một cách thuận tiện, nhanh chóng. 

Nhìn chung, việc áp dụng thanh toán số để nộp lệ phí xét tuyển đại học đã giúp giảm thiểu chi phí xã hội không cần thiết. Phương thức này còn mang đến những trải nghiệm thuận tiện, giúp quá trình đăng ký xét tuyển của các thí sinh trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, đặc biệt với các thí sinh đến từ các tỉnh lẻ.

Người Việt đã có thể tích điểm khi dùng mã QR thanh toán

5 người tiêu dùng Việt thì có 4 người sử dụng ví điện tử thường xuyên

Mỹ giám sát dịch vụ thanh toán số và ví điện tử tương tự ngành ngân hàng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/48-giao-dich-nop-phi-xet-tuyen-dai-hoc-duoc-thanh-toan-so-qua-momo-2175064.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
48% giao dịch nộp phí xét tuyển đại học được thanh toán số qua MoMo
POWERED BY ONECMS & INTECH