Do lưu lượng phương tiện tăng cao, việc tổ chức giao thông tại ngã ba Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 không đáp ứng nhu cầu, Hà Nội quyết định xây dựng hầm chui nối từ điểm nóng này tới phố Trần Vỹ.
Kỳ vọng trở thành một điểm sáng về hạ tầng đô thị, hầm chui này góp phần giải quyết bài toán giao thông và nâng tầm diện mạo đô thị khu vực Tây Thủ đô.
Việc mở rộng và nâng cấp tuyến đường này nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng, đồng thời cải thiện an toàn và hiệu quả vận tải giữa Thủ đô và các tỉnh Tây Bắc.
Tuyến đường được thiết kế với mặt cắt ngang rộng 65m, gồm 6 làn xe (mỗi hướng 3 làn), dải phân cách giữa rộng 11,5m, hai đường song hành (mỗi bên 2 làn xe), kèm theo hai dải phân cách phụ và vỉa hè.
Khi hoàn thành, hầm đường bộ này sẽ khai thác song song 2 ống hầm với chiều rộng nền đường lên đến 20,5m, cung cấp 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có công văn gửi Bộ Tài chính về việc đầu tư mở rộng tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.