Thế giới

7 công việc cực ‘khát nhân lực’ mà có thể làm online, không yêu cầu bằng cử nhân vẫn có thu nhập gần 3 tỷ đồng/năm

Thiên Kim 27/07/2024 - 19:55

Một số công việc có nhu cầu cao nhưng lại ít người ứng tuyển, đặc biệt là các vị trí liên quan đến bất động sản như môi giới thế chấp, môi giới bảo hiểm, môi giới bất động sản.

Theo CNBC, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã tăng lên 4,1% vào tháng 6, lần đầu tiên vượt qua mức 4% kể từ năm 2021.

Ngày càng có ít người nghỉ việc hơn trong khi những sinh viên mới tốt nghiệp đại học lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm.

Theo nghiên cứu mới từ Indeed, việc tuyển dụng có thể đã giảm xuống dưới mức trước đại dịch, nhưng vẫn còn hàng chục công việc đang được các công ty ráo riết tìm kiếm nhân sự.

Trang web tìm kiếm việc làm này đã phân tích hàng trăm nghìn danh sách việc làm từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2024 để lọc ra những vị trí có số lượng tuyển dụng tăng cao nhất nhưng lại có ít người ứng tuyển nhất.

Gabrielle Davis, chuyên gia về xu hướng nghề nghiệp tại Indeed, chia sẻ: "Những vị trí này có nhu cầu cao nhưng số người nhấp vào xem và nộp đơn xin việc lại khá thấp. Có thể nói rằng đây là những công việc bị bỏ qua nhiều nhất".

7 công việc cực ‘khát nhân lực’ mà có thể làm online, không yêu cầu bằng cử nhân vẫn có thu nhập gần 3 tỷ đồng/năm - ảnh 1
Hầu hết các vị trí việc làm này đều cho phép làm việc từ xa hoặc kết hợp, đáp ứng nhu cầu của những người tìm kiếm sự linh hoạt. Ảnh: CNBC

Dưới đây là 7 công việc có nhu cầu cao đang "chờ người lao động ứng tuyển", theo Indeed.

1. Người phê duyệt tài liệu

Mức lương trung bình: 51.883 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng)

2. Nhân viên tư vấn thế chấp

Mức lương trung bình: 64.049 USD (tương đương 1,6 tỷ đồng)

3. Nhà môi giới bảo hiểm

Mức lương trung bình: 90.293 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng)

4. Nhà phân tích hành vi được cấp phép

Mức lương trung bình: 75.158 USD (gần 2 tỷ đồng)

5. Nhà môi giới bất động sản được cấp phép

Mức lương trung bình: 205.609 USD (tương đương 5,2 tỷ đồng)

6. Tư vấn viên ngân hàng

Mức lương trung bình: 110.318 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng)

7. Chuyên viên quản lý thuế

Mức lương trung bình: 115.928 USD (gần 3 tỷ đồng)

Chuyên gia Davis bình luận: "Trong một thị trường bất động sản khó khăn với lãi suất và giá nhà cao, chúng tôi vẫn thấy những công việc như môi giới thế chấp, môi giới bảo hiểm và môi giới bất động sản được cấp phép đang tăng lên".

Ngược lại, Davis cho biết họ khó có thể xác định chính xác điều gì đang thúc đẩy nhu cầu đối với các vị trí không liên quan đến bất động sản.

Được biết một số công việc trong danh sách trên như nhà môi giới bảo hiểm, người phê duyệt tài liệu và tư vấn viên thế chấp không yêu cầu bằng cử nhân.

Đối với những người tìm việc đang tìm kiếm sự linh hoạt, tất cả các vị trí này đều cung cấp cơ hội làm việc từ xa hoặc kết hợp.

Davis nói thêm: “Mặc dù thị trường lao động hiện có vẻ khó khăn, nhưng vẫn có rất nhiều cơ hội cho những người tìm việc và triển vọng vẫn tích cực. Tỷ lệ thất nghiệp thấp, cùng nhu cầu cao đối với những công việc này, cho thấy một thị trường lao động mạnh mẽ và tương đối ổn định”.

Theo CNBC

>> 5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1,2 triệu đồng/giờ, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà

Một công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập lên tới 5 tỷ đồng/năm mà không cần bằng cử nhân, có thể được làm tại nhà

Từ bỏ mức lương gần 7 tỷ đồng/năm, nữ banker U30 hiện có thu nhập gấp 4 lần mà còn được tự do làm tại nhà

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/7-cong-viec-cuc-khat-nhan-luc-ma-co-the-lam-online-khong-yeu-cau-bang-cu-nhan-van-co-thu-nhap-gan-3-ty-dongnam-124611.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
7 công việc cực ‘khát nhân lực’ mà có thể làm online, không yêu cầu bằng cử nhân vẫn có thu nhập gần 3 tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH