Chứng khoán

ABS: VN-Index có thể đạt 1.290 điểm trong tháng 9, nhịp chỉnh 20 - 40 điểm là cơ hội gom hàng

Minh Thuận 11/09/2023 - 11:50

Việc lãi suất huy động tiếp tục giảm có thể giúp thị trường chứng khoán đón dòng thêm những dòng tiền mới. Cuối tháng 9 này, một lượng tiền gửi sẽ đáo hạn.

Trong báo cáo chiến lược mới công bố, Chứng khoán An Bình (ABS) cho rằng bối cảnh vĩ mô trong nước có nhiều điểm sáng khi Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh giải ngân đầu tư công; thặng dư thương mại tiếp tục gia tăng và xuất khẩu cải thiện trong 4 tháng gần nhất; mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục giảm; Thông tư 6 có hiệu lực từ ngày 1/9 cho phép người dân được vay tiền của ngân hàng khác để trả nợ vay tiêu dùng, mua nhà với điều kiện vay dễ dàng...

Với triển vọng mặt bằng lãi suất huy động dự kiến tiếp tục giảm thời gian tới, nhà đầu tư nội sẽ có xu hướng dịch chuyển tiền gửi sang các kênh đầu tư khác trong đó có cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội sinh lời cao hơn lãi suất tiền gửi.

Tuy nhiên, nhà đầu tư ngoại dự kiến sẽ tiếp tục bán ròng, một phần do tác động của tỷ giá, một phần do chịu ảnh hưởng tiêu cực từ diễn biến vốn ngoại đang rút ra khỏi thị trường Trung Quốc.

ABS cho rằng, thị trường chứng khoán đang trong pha tăng ngắn hạn thứ 3; dòng tiền có khả năng dịch chuyển nhanh hơn giữa các nhóm ngành. Đội ngũ phân tích dự báo thanh khoản thị trường duy trì ổn đinh trên 20.000 tỷ đồng/phiên trong tháng 9 tới và VN-Index có thể hướng lên các ngưỡng kháng cự 1.275 - 1.284 - 1.290 điểm.

ABS: VN-Index có thể đạt 1.290 điểm trong tháng 9, nhịp chỉnh 20 - 40 điểm là cơ hội gom hàng

"Trong quá trình đi lên của thị trường, các nhịp điều chỉnh nhanh 20 - 40 điểm là cơ hội mua cổ phiếu, đảo vị thế với nhà đầu tư ngắn hạn", ABS nêu rõ.

Về chiến lược đầu tư, ABS đưa ra một số chủ đề như: Mặt bằng lãi suất trong nước tiếp tục giảm; tín dụng tiêu dùng, tín dụng mua nhà được cải thiện; hệ thống KRX và định hướng nâng hạng thị trường chứng khoán; nhu cầu hàng tiêu dùng thế giới hồi phục từ quý 3/2023; tiêu dùng trong nước dần hồi phục.

Nhà đầu tư có thể quan sát những mã cổ phiếu VN30 đang có nền giá gần vùng đáy; cổ phiếu thuộc các ngành chứng khoán, dầu khí, đầu tư công, bất động sản khu công nghiệp, lương thực/thực phẩm, bán lẻ, hóa chất,...

VN-Index giảm gần 18 điểm, chứng sĩ "sáng ăn thịt cá chiều ăn rau"

Thêm cổ phiếu APEC Group bị cắt margin

Cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT, PET, DGW khởi sắc trước ngày iPhone 15 ra mắt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/abs-vn-index-co-the-dat-1290-diem-trong-thang-9-nhip-chinh-20-40-diem-la-co-hoi-gom-hang-200135.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ABS: VN-Index có thể đạt 1.290 điểm trong tháng 9, nhịp chỉnh 20 - 40 điểm là cơ hội gom hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH