Doanh nghiệp A-Z

ACV hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất tại dự án 10.990 tỷ đồng

Thu Huyền 18/09/2024 15:45

Công tác lắp đặt mái thép của ACV tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành sớm hơn dự kiến 2 tháng, giúp đẩy nhanh tiến độ dự án.

Chiều ngày 17/9, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức lễ sơ kết thi đua 120 ngày đêm nhằm hoàn thành phần kết cấu thép mái chính của nhà ga hành khách và nhà để xe cao tầng thuộc dự án Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, ACV cũng phát động phong trào thi đua kéo dài 90 ngày đêm với mục tiêu hoàn thành toàn bộ phần mái, mặt dựng và đóng điện cho công trình.

ACV hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất tại dự án 10.990 tỷ đồng
Phát động thi đua đẩy nhanh hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (Ảnh: Minh Quân)

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 bao gồm 4 hạng mục chính: nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không, hệ thống cầu cạn trước nhà ga, và sân đỗ máy bay. Với tổng mức đầu tư lên đến 10.990 tỷ đồng, dự án do ACV làm chủ đầu tư và đang được thi công với tiến độ khẩn trương.

Phần bê tông thô của nhà ga hành khách đã hoàn thành 100%, trong khi kiến trúc xây thô đã đạt 90%. Tương tự, nhà xe cao tầng cũng đã hoàn thành phần thô và đạt 85% về mặt kiến trúc. Riêng sân đỗ máy bay đã hoàn tất và đang trong quá trình nghiệm thu trước khi đưa vào khai thác.

Hạng mục lắp đặt kết cấu thép mái chính của nhà ga hành khách và nhà để xe cao tầng được xem là một trong những hạng mục quan trọng nhất của dự án Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. 7.500 tấn khung kết cấu thép và 60.000m² mái nhôm đã được lắp đặt hoàn chỉnh.

ACV hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất tại dự án 10.990 tỷ đồng
Phần mái thép nhà ga T3 nặng 7.500 tấn đã được lắp đặt (Ảnh: Minh Quân)

Theo ông Lê Khắc Hồng - Trưởng ban Quản lý dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3, tổng khối lượng dự án hiện đạt khoảng 70%.

Để đảm bảo dự án được khánh thành đúng dịp 30/4/2025, kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, toàn bộ công trình phải hoàn tất trước một tháng, tức chỉ còn khoảng 200 ngày để hoàn thành.

Ông Lê Khắc Hồng chia sẻ thêm, đợt thi đua 90 ngày lần này sẽ tập trung toàn lực để hoàn thành toàn bộ phần mái nhà ga, kính mặt dựng, công tác ốp lát sàn, lắp đặt và đấu nối thiết bị nhà cơ điện (UC), đồng thời tiến hành đóng điện cho công trình.

Với áp lực tiến độ, ACV đang huy động tối đa nguồn lực, bao gồm hơn 2.500 công nhân, kỹ sư cùng hàng trăm máy móc, thiết bị, thi công liên tục 24/7.

Dự án Nhà ga hành khách T3 được khởi công vào cuối năm 2022. Khi hoàn thành, đây sẽ là nhà ga quốc nội với công suất phục vụ 20 triệu hành khách mỗi năm, đáp ứng khoảng 7.000 hành khách trong giờ cao điểm và có khả năng khai thác tất cả các loại máy bay code C và code E.

Dự án này sẽ giải quyết triệt để tình trạng quá tải hiện nay của sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần cải thiện năng lực phục vụ hành khách trong tương lai.

>> Dự án ga quốc nội 5 tầng sân bay Tân Sơn Nhất đón tin vui: Cận kề ngày mở cửa đón 20 triệu khách/năm

Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt làm Chủ tịch HĐQT ACV

Vì sao Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) từ nhiệm?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/acv-hoan-thanh-lap-dat-hang-muc-quan-trong-nhat-tai-du-an-10990-ty-dong-249420.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
ACV hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất tại dự án 10.990 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH