Doanh nghiệp

Aeon đã rót bao nhiêu tỷ USD vào Việt Nam sau hơn 10 năm?

Quang Dương 27/09/2024 - 09:51

Gần đây tập đoàn này đã phát triển mô hình bách hóa tổng hợp và siêu thị tại các quận, huyện ở vùng ven nội thành của các đô thị.

Ngày 26/9, ông Furusawa Yasuyuki, lãnh đạo cấp cao của Aeon Việt Nam, đã có những chia sẻ tại lễ khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị ở quận 8, TP. HCM. Ông cho biết, tập đoàn này đang mở rộng hoạt động và xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản. Không chỉ tập trung vào các đô thị lớn, Aeon còn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại nhiều địa phương tiềm năng khác.

‘Sau hơn 10 năm, Aeon đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam’ ông Furusawa Yasuyuki cho biết.

Ngoài các trung tâm mua sắm lớn, gần đây tập đoàn này đã phát triển mô hình bách hóa tổng hợp và siêu thị tại các quận, huyện ở vùng ven nội thành của các đô thị. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân tại các khu vực vệ tinh. Theo đó, Aeon Tạ Quang Bửu, với diện tích 7.000m2, là một ví dụ điển hình của mô hình này.

Aeon đã rót bao nhiêu tỷ USD vào Việt Nam sau hơn 10 năm?
Aeon Tạ Quang Bửu trong ngày khai trương

>> Bắc Ninh: Samsung 'rót' thêm 1,8 tỷ USD, Aeon Mall nghiên cứu xây trung tâm thương mại 190 triệu đô

Ông Furusawa cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù tình hình kinh tế toàn cầu gặp nhiều thách thức, doanh nghiệp này vẫn đạt mức tăng trưởng tích cực trong năm nay. Theo đó, doanh thu từ các cửa hàng hiện tại đã tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và giá cả hàng thiết yếu tăng đã ảnh hưởng phần nào đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Aeon là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như siêu thị, cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm và dịch vụ tài chính. Trong năm tài chính 2023, tập đoàn này ghi nhận doanh thu toàn cầu lên tới khoảng 63 tỷ USD.

Tại Việt Nam, sau hơn một thập kỷ hoạt động, Aeon đang quản lý 7 trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và TP. HCM. Mới đây, tập đoàn đã khai trương trung tâm thương mại lớn nhất khu vực miền Trung, với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.

>> Trung tâm thương mại gần 4.000 tỷ đồng đầu tiên tại miền Trung chính thức hoạt động

Aeon sắp khởi công TTTM tại tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô

Dự án đặc biệt nhất của Aeon tại Việt Nam chuẩn bị khai trương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/aeon-da-rot-bao-nhieu-ty-usd-vao-viet-nam-sau-hon-10-nam-250588.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Aeon đã rót bao nhiêu tỷ USD vào Việt Nam sau hơn 10 năm?
POWERED BY ONECMS & INTECH