Doanh nghiệp

Bắc Ninh: Samsung 'rót' thêm 1,8 tỷ USD, Aeon Mall nghiên cứu xây trung tâm thương mại 190 triệu đô

Hải Đường 23/09/2024 00:49

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo ba doanh nghiệp Samsung, Phú Mỹ Hưng và Aeon Mall.

Chiều 22/9, tại thành phố Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024.

Tại Hội nghị, tỉnh Bắc Ninh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, biên bản ghi nhớ với các dự án, đối tác. Trong đó, đáng chú ý nhất là tập đoàn Samsung cam kết mở rộng đầu tư với tổng vốn đăng ký 1,8 tỷ USD trong năm nay, ngoài khoản đầu tư 6,5 tỷ USD đã đầu tư tại khu công nghiệp Yên Phong. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam được trao biên bản ghi nhớ về nghiên cứu phát triển dự án thương mại Aeon Mall trong giai đoạn 2024-2025 tại tỉnh Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư dự kiến 190 triệu USD.

Đồng thời, Thủ tướng đã có các buổi làm việc với lãnh đạo ba doanh nghiệp lớn, bao gồm Samsung, Phú Mỹ Hưng và Aeon Mall, nhằm thúc đẩy đầu tư và phát triển kinh tế tại tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh: Samsung 'rót' thêm 1,8 tỷ đô, Aeon Mall nghiên cứu xây trung tâm thương mại 190 triệu USD
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

>> 'Đại bàng' Samsung, Amkor, Foxconn đổ bộ, Bắc Ninh sắp cán mốc 5 tỷ USD vốn FDI

Trong cuộc gặp với ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, Thủ tướng cảm ơn Samsung vì đã tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam và khẳng định chính phủ luôn đồng hành để tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn phát triển. Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho bày tỏ chia sẻ với những thiệt hại, mất mát mà nhân dân Việt Nam phải gánh chịu do thiên tai, bão lũ vừa qua; cho biết Samsung vừa qua đã tích cực ủng hộ nhằm góp phần chung tay cùng nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai.

Về các dự án đầu tư mở rộng của Samsung, Tập đoàn đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên để sớm triển khai; cho biết Samsung tiếp tục đầu tư dự án sản xuất màn hình và các linh kiện điện tử tại nhà máy Samsung Display Việt Nam (SDV) với tổng vốn đầu tư đăng ký dự án 1,8 tỷ USD trong năm 2024 tại Khu công nghiệp Yên Phong.

Lần đầu tư này, ngoài sản phẩm OLED dành cho điện thoại di động hiện đang sản xuất, Samsung sẽ triển khai dây chuyền sản xuất sản phẩm OLED dành cho thiết bị IT, ô tô. Đặc biệt, sản phẩm OLED dành cho thiết bị IT, ô tô được dự đoán là mặt hàng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần toàn cầu trong 5 năm tới. Do đó, doanh thu của nhà máy Samsung Display Việt Nam dự kiến là 17 tỷ USD trong năm nay được kỳ vọng sẽ tăng khoảng gấp đôi sau 5 năm. Samsung mong muốn tiếp tục hỗ trợ công nghệ, quản trị, và phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu cho Việt Nam.

Bắc Ninh: Samsung 'rót' thêm 1,8 tỷ đô, Aeon Mall nghiên cứu xây trung tâm thương mại 190 triệu USD
Thủ tướng tiếp ông Gary Tseng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tiếp theo, Thủ tướng gặp ông Gary Tseng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng - Nhà phát triển hạ tầng đô thị lớn tại Việt Nam và đang triển khai nhiều dự án tại các tỉnh trong đó có Bắc Ninh. Phú Mỹ Hưng vừa nhận được chấp thuận đầu tư cho dự án Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc-Xuân Lâm tại Bắc Ninh, với tổng vốn đầu tư lên đến 1,06 tỷ USD.

Ông Gary Tseng chia sẻ rằng công ty đã đầu tư tại Việt Nam hơn 30 năm và đang mở rộng sang các tỉnh ngoài TP.HCM. Dự án gặp phải một số khó khăn ban đầu nhưng đã nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh. Phú Mỹ Hưng mong muốn mở rộng thêm các dự án và tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam để huy động nguồn lực đầu tư. Thủ tướng cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, xem xét, giải quyết các kiến nghị của Công ty.

Bắc Ninh: Samsung 'rót' thêm 1,8 tỷ đô, Aeon Mall nghiên cứu xây trung tâm thương mại 190 triệu USD
Thủ tướng đã tiếp ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cuối cùng, Thủ tướng làm việc với ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam. Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam cho biết, vừa qua, Aeon Mall Huế đã khai trương, chỉ trong 6 ngày đã đón hơn 330.000 lượt khách. Đây là trung tâm thứ 7 của Aeon tại Việt Nam nhưng là trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon Mall tại khu vực miền Trung. Công ty rất vui mừng về sự khởi đầu ấn tượng này và mong được đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thừa Thiên Huế cũng như của Việt Nam.

Trình bày kế hoạch kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, ông cho biết, đã nhận được Giấy chứng nhận đầu tư cho Trung tâm Aeon Mall tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và thành phố Thanh Hoá, Công ty cố gắng hoàn thành các thủ tục cần thiết để sớm triển khai các dự án này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh những kế hoạch này, nhấn mạnh vai trò của Aeon trong việc kết nối chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời gợi ý đầu tư thêm vào các khu vực như Khánh Hòa, Tây Nguyên, và Bà Rịa - Vũng Tàu.

>> 4 nhà máy ở Việt Nam đóng góp 30% doanh thu toàn cầu của Samsung

'Đại bàng' Samsung, Amkor, Foxconn đổ bộ, Bắc Ninh sắp cán mốc 5 tỷ USD vốn FDI

Dự án truyền tải điện hơn 1.500 tỷ tại Bắc Ninh 'về tay' EVNNPT

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-ninh-samsung-rot-them-18-ty-do-aeon-mall-nghien-cuu-xay-trung-tam-thuong-mai-190-trieu-usd-249937.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắc Ninh: Samsung 'rót' thêm 1,8 tỷ USD, Aeon Mall nghiên cứu xây trung tâm thương mại 190 triệu đô
POWERED BY ONECMS & INTECH