Doanh nghiệp

Agribank tiếp tục rao bán khoản nợ của chủ dự án Bến du thuyền Hoàng Gia, giá giảm sâu

Hải Đường 02/08/2024 - 19:58

Lần rao bán trước đó, Agribank đưa ra mức giá gần 1.031 tỷ đồng cho khoản nợ này.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đang tiến hành đợt đấu giá lần thứ 11 khoản nợ của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel), chủ đầu tư dự án Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort).

Trong lần đấu giá này, Agribank đưa ra mức giá khởi điểm 948,2 tỷ đồng, giảm so với giá gần 1.031 tỷ đồng hồi tháng 10 năm ngoái.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án “Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia – Khu B” tại khu đô thị Vĩnh Hoà, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Cụ thể là các căn hộ hình thành trong tương lai bao gồm 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 36; Công trình xây dựng hình thành trong tương lai bao gồm Tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại.

Tài sản đảm bảo còn bao gồm các quyền, lợi ích, và khoản thanh toán liên quan đến quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất như các khoản thanh toán do thửa đất bị thu hồi, tiền bảo hiểm, và các khoản thanh toán từ giao dịch cho thuê, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Agribank tiếp tục rao bán khoản nợ của chủ dự án Bến du thuyền Hoàng Gia, giá giảm sâu
Phối cảnh Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng gia

CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền thành lập tháng 11/2011 do ông Huỳnh Văn Liêu làm Chủ tịch HĐQT. Cổ đông sáng lập gồm 4 cá nhân, trong đó ông Huỳnh Văn Liêu góp 60 tỷ đồng tương ứng 37,5%. Số còn lại do bà Huỳnh Văn Anh, ông Cao Trọng Hoan và bà Lê Minh Hà góp.

>> Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Như Loan, liên quan dự án 39-39B Bến Vân Đồn

Năm 2015 dàn lãnh đạo công ty có thêm tên tuổi doanh nhân Nguyễn Đức Chi, sinh năm 1969 là người đại diện theo pháp luật, Tổng Giám đốc; bà Lê Minh Hà là Chủ tịch HĐQT.

Năm 2016, ông Lã Quang Bình, sinh năm 1979 lên làm Chủ tịch HĐQT. Đến tháng 6/2021, doanh nghiệp tăng vốn điều lệ từ 900 tỷ đồng lên 1.250 tỷ đồng.

Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia do Marina Hotel làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, bao gồm 4 khu A, B, C và D. Năm 2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã điều chỉnh quyết định giao và cho thuê đất để thực hiện dự án Swisstouches La Luna Resort Nha Trang, bao gồm việc giao quỹ đất hoàn vốn dự án BT nâng cấp, mở rộng đường Mai Xuân Thưởng và các khu vực khác.

Theo kế hoạch, Swisstouches La Luna Resort được vận hành vào quý IV/2019, cung cấp ra thị trường 1.904 căn condotel cao cấp từ một đến 4 phòng ngủ và các căn penthouse. Quy mô xây dựng dự án bao gồm 3 tòa tháp cao 36 tầng, khoảng 2.000 căn hộ/khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao,. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao nhà cho khách hàng theo cam kết và cũng không chia lợi nhuận chiết khấu theo hợp đồng cho các nhà đầu tư.

Trước đó, Vietinbank chi nhánh Thành An cũng rao bán khu A của dự án để thu hồi khoản nợ 540 tỷ đồng của Marina Hotel.

Ngoài ra, Agribank Chi nhánh An Phú cũng rao bán hai khoản nợ của Công ty TNHH Thép KDG Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Khang Duy với tổng giá trị tạm tính đến ngày 31/3/2024 là 360,9 tỷ đồng. Giá khởi điểm cho khoản nợ của Công ty TNHH Thép KDG Việt Nam là 164,3 tỷ đồng và của Công ty Cổ phần Đầu tư Khang Duy là 160,4 tỷ đồng, tổng cộng gần 325 tỷ đồng chưa bao gồm thuế VAT.

Agribank chi nhánh Tràng An cũng rao bán tài sản đảm bảo biệt thự số 29, lô Q-M3, biệt thự thuộc dự án khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại Thành An và Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Dung Phát. Giá khởi điểm của ngôi biệt thự này lên tới 204,5 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế VAT. Người tham gia đấu giá được yêu cầu đặt trước 20,4 tỷ đồng.

>> Nhà sáng lập của Đậu phộng Tân Tân bị truy tố, 'hành trình' dài ngoan cố không thi hành án

Nhà sáng lập của Đậu phộng Tân Tân bị truy tố, 'hành trình' dài ngoan cố không thi hành án

Thu lớn từ nhượng bán tài sản, FECON (FCN) báo lãi tăng mạnh 149%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agribank-tiep-tuc-rao-ban-khoan-no-cua-chu-du-an-ben-du-thuyen-hoang-gia-gia-giam-sau-244129.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Agribank tiếp tục rao bán khoản nợ của chủ dự án Bến du thuyền Hoàng Gia, giá giảm sâu
POWERED BY ONECMS & INTECH