Chứng khoán

‘Ấm lòng’ cổ đông HTG: Cổ tức năm 2023 vừa về lại tiếp tục nhận thêm ‘món quà’, cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử

Thu Huyền 13/06/2024 - 20:01

Từ khi thành lập đến nay, Dệt may Hòa Thọ (HTG) luôn đều đặn trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ từ 20-25%.

Kết phiên 13/6, cổ phiếu HTG của Tổng CTCP Dệt may Hòa Thọ vượt đỉnh lịch sử đạt 35.800 đồng/cp, tăng hơn 15% trong 1 tháng trở lại đây.

Cổ phiếu HTG vượt đỉnh lịch sử sau khi doanh nghiệp thông báo sẽ chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền với tỷ lệ 10% vào ngày 26/7 tới đây trong khi cách đây vài ngày Dệt may Hòa Thọ vừa mới tổ chức đợt chia cổ tức lần 2/2023. Trong năm nay, HTG dự kiến chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ từ 20-40% bằng tiền mặt.

‘Ấm lòng’ cổ đông HTG: Cổ tức năm 2023 vừa về lại tiếp tục nhận thêm ‘món quà’, cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử
Cổ phiếu HTG vượt đỉnh lịch sử

Theo tìm hiểu, từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp này luôn đều đặn trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ từ 20-25% và cao kỷ lục vào năm ngoái với tỷ lệ 40% bằng tiền mặt.

Trong năm 2024, HTG đặt ra mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 4.500 tỷ đồng và 290 tỷ đồng. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đẩy nhanh triển khai các dự án đầu tư xây dựng nhà máy mới, cải tạo sửa chữa những nhà máy cũ và đầu tư phát triển công nghệ các sản phẩm ngành may.

Dệt may Hòa Thọ trước đây được biết đến là là doanh nghiệp thuộc hệ thống của Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Được thành lập từ trước năm 1975, khi đất nước vẫn còn chia cắt, nhưng chỉ từ sau ngày thống nhất đất nước, đặc biệt từ khi Đà Nẵng tách ra thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương, doanh nghiệp này mới được nhiều người biết đến và đã có bước tiến dài, thể hiện nội lực tăng trưởng, trở thành “đầu tàu” cho các doanh nhiệp khu vực miền Trung.

>> Ba nhóm cổ phiếu sẽ được hưởng lợi lớn khi Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Doanh nghiệp dệt may ‘bi quan’ trước triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm

Dệt may Hòa Thọ (HTG) mang về 90 triệu USD doanh thu trong 6 tháng, chuẩn bị ‘phát quà’ bằng tiền

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/am-long-co-dong-htg-co-tuc-nam-2023-vua-ve-lai-tiep-tuc-nhan-them-mon-qua-co-phieu-vuot-dinh-lich-su-238570.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Ấm lòng’ cổ đông HTG: Cổ tức năm 2023 vừa về lại tiếp tục nhận thêm ‘món quà’, cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử
POWERED BY ONECMS & INTECH