Quốc tế

Anh và Italy nhất trí kiểm soát làn sóng di cư

PV 17/12/2023 - 22:21

Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 16/12 cho biết sẽ thúc đẩy nỗ lực cải cách hệ thống tị nạn toàn cầu, đồng thời cảnh báo số người di cư bất hợp pháp tăng cao hiện nay có thể khiến một số khu vực tại châu Âu rơi vào tình trạng quá tải.

Anh và Italy nhất trí kiểm soát làn sóng di cư

Phát biểu tại một sự kiện chính trị diễn ra tại Italy nhân chuyến thăm Rome, Thủ tướng Sunak cho rằng tình trạng di cư trái phép đang gây bất ổn xã hội, khẳng định một quốc gia cần tự quyết định những người có thể tới nước mình. Theo đó, cả Anh và Italy đều đang chuẩn bị các biện pháp kiểm soát di cư nhằm trấn áp những băng nhóm buôn người.

Theo thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Anh, Thủ tướng Sunak trước đó cũng đã có cuộc hội đàm chính thức với người dồng cấp nước chủ nhà Georgia Meloni tại Văn phòng Thủ tướng Italy. Hai bên nhất trí cùng tài trợ một dự án giúp hồi hương tự nguyện người tị nạn trở lại Tunisia. Văn phòng Thủ tướng Italy khẳng định dự án này sẽ phù hợp với các dự án hiện dành của Liên hợp quốc, song không cho biết thêm chi tiết.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh số người di cư trái phép đến EU trong 11 tháng đầu năm nay đã tăng 17%, lên hơn 355 nghìn người, chủ yếu theo tuyến đường từ Bắc Phi qua Địa Trung Hải tới Italy. Hiện Italy đang lên kế hoạch đưa những người xin tị nạn tới Albania để xét duyệt, trong khi Quốc hội Anh mới đây cũng đã thông qua một dự luật khẩn cấp nhằm khôi phục kế hoạch đưa người xin tị nạn tới Rwanda.


Anh, EU nối gót Mỹ dừng tăng lãi suất: Kinh tế thế giới sắp 'dễ thở' hơn

Anh, Bỉ và Đức cố gắng gần 60 năm nhưng thất bại và bỏ cuộc, cuối cùng Trung Quốc thiết kế xong kênh đào quan trọng bậc nhất thế giới trong 5 năm

Hãng viễn thông lớn nhất Ukraine bị tấn công mạng, hàng triệu người bị ảnh hưởng

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/anh-va-italy-nhat-tri-kiem-soat-lan-song-di-cu-post141499.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Anh và Italy nhất trí kiểm soát làn sóng di cư
POWERED BY ONECMS & INTECH