Thị trường

Apple âm thầm thay slogan iPhone 16, ngầm thừa nhận thất bại với AI?

Bảo Linh 19/04/2025 01:00

Slogan ban đầu “Hello, Apple Intelligence” (Xin chào, Apple Intelligence) đã được thay thế bằng cụm từ mới mang tính dè dặt hơn: “Built for Apple Intelligence” (Thiết kế dành cho Apple Intelligence).

Sự chuyển đổi khẩu hiệu không chỉ là một động thái chiến lược về mặt truyền thông, mà còn phản ánh tình thế khó xử mà Apple đang gặp phải trong việc triển khai các tính năng AI từng được công bố hoành tráng tại sự kiện WWDC 2024. Trên các bảng quảng cáo mới, câu slogan “Built for Apple Intelligence” được in nhỏ hơn đáng kể, thậm chí một số ấn phẩm tiếp thị còn hoàn toàn bỏ qua việc đề cập đến Apple Intelligence.

Động thái này được cho là cách Apple "giảm nhiệt kỳ vọng" từ phía người tiêu dùng sau khi chính họ xác nhận rằng một số tính năng AI chủ lực – đặc biệt là Siri cá nhân hóa – sẽ không thể ra mắt đúng như lịch trình ban đầu.

Apple âm thầm thay slogan iPhone 16, ngầm thừa nhận thất bại với AI?
Slogan quảng cáo iPhone 16 đã được Apple thay đổi. Ảnh minh họa

>> Apple vượt Samsung dẫn đầu thị trường quý I/2025: Chiến thắng đến từ mẫu iPhone không ai ngờ

Tại WWDC 2024, Apple từng khiến cộng đồng công nghệ phấn khích khi giới thiệu Apple Intelligence – nền tảng AI mới hứa hẹn mang đến trải nghiệm thông minh và cá nhân hóa cho người dùng iPhone, iPad và Mac. Trong đó, tính năng Siri được nâng cấp mạnh mẽ nhờ AI, được kỳ vọng sẽ sánh ngang hoặc vượt qua các đối thủ như ChatGPT hay Google Assistant.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2025, Apple bất ngờ thông báo sẽ cần thêm thời gian để hoàn thiện Apple Intelligence, đẩy thời điểm phát hành từ iOS 18.4 sang iOS 19, thậm chí có thể trễ đến năm 2026. Mặc dù một số nguồn tin như The New York Times cho rằng một vài tính năng sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay, các chuyên gia theo dõi Apple cho rằng khả năng đó rất thấp.

Apple âm thầm thay slogan iPhone 16, ngầm thừa nhận thất bại với AI?
Apple đang chịu hàng loạt vụ kiện tập thể vì quảng cáo sai sự thật. Ảnh minh họa

>> Apple là hãng duy nhất tụt dốc tại thị trường smartphone Trung Quốc trong quý I/2025

Việc Apple quảng bá rầm rộ cho các tính năng AI chưa hoàn thiện đã khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy bị lừa dối. Tại Mỹ, hàng loạt vụ kiện tập thể đã được đệ trình, cáo buộc Apple vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng thông qua “quảng cáo sai sự thật và cạnh tranh không lành mạnh”.

Nguyên đơn cho biết, họ đã mua hoặc chấp nhận trả giá cao cho iPhone 16 dựa trên kỳ vọng về các tính năng AI được quảng bá, trong khi thực tế, chúng vẫn chỉ tồn tại trên giấy. Nếu biết trước rằng các tính năng đó sẽ bị trì hoãn hoặc chưa thể sử dụng, họ có thể đã lựa chọn sản phẩm khác hoặc chờ đợi phiên bản sau.

Việc thay slogan từ “Hello, Apple Intelligence” sang “Built for Apple Intelligence” là một cách để Apple tái định vị thông điệp tiếp thị mà không cần công bố chính thức về sự trì hoãn. Khác với khẩu hiệu mang tính chào mời ban đầu, phiên bản mới mang sắc thái thận trọng hơn – ám chỉ rằng thiết bị đã sẵn sàng, nhưng công nghệ thì vẫn còn đang hoàn thiện.

Một số chuyên gia truyền thông nhận định đây là chiêu thức nhằm “chuyển hướng kỳ vọng” một cách khéo léo, đồng thời tạo khoảng đệm pháp lý giữa lời quảng cáo và thực tế sản phẩm.

>> Khẩn cấp chuyển 600 tấn iPhone về Mỹ, Apple đã làm như thế nào?

Giá iPhone 16 Pro Max có thể lên tới 60 triệu đồng: Apple lao đao dù CEO Tim Cook thân thiết với ông Trump

Apple có thể tăng giá iPhone 16 Pro Max thêm 350 USD tại Mỹ do thuế quan của Trump

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-am-tham-thay-slogan-iphone-16-ngam-thua-nhan-that-bai-voi-ai-287172.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Apple âm thầm thay slogan iPhone 16, ngầm thừa nhận thất bại với AI?
    POWERED BY ONECMS & INTECH