Apple chưa có kế hoạch mở Apple Store tại Việt Nam?

02-06-2023 15:17|Thủy Tiên

Apple mong muốn “thổi làn gió mới” cho mảng bán lẻ đã tồn tại trong 22 năm qua.

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch mở rộng Apple Store, bao gồm mở thêm một số địa điểm bán lẻ mới trên khắp thế giới và đại tu một số cửa hàng hiện có.

Apple Store Becomes India's Leading Electronics Retailer, Generating Over  22-25 Crore Rupees in Monthly Sales - Gizmochina

Theo đó, Apple đang đề xuất xây mới, cải tạo hoặc di dời tổng cộng 53 cửa hàng cho tới năm 2027. Cụ thể, hãng dự định sẽ mở 15 cửa hàng mới trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 5 cửa hàng ở Châu Âu và Trung Đông, cùng 4 cửa hàng bổ sung ở Mỹ và Canada.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất iPhone cũng sẽ tân trang hoặc di dời 6 cửa hàng ở châu Á, 9 cửa hàng ở châu Âu và 13 cửa hàng ở Bắc Mỹ.

Động lực cho kế hoạch mở rộng này xuất phát từ mong muốn “thổi làn gió mới” cho mảng bán lẻ đã tồn tại 22 năm qua. Đồng thời củng cố thương hiệu tại các thị trường có tiềm năng phát triển mạnh mẽ như Ấn Độ, cũng như mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng ở Mỹ và Châu Âu.

Châu Á - Trọng tâm trong kế hoạch "phủ sóng" của Apple

Trọng tâm của kế hoạch mở rộng là khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thị trường đã mang về khoảng 130 tỷ USD doanh thu cho Apple, chiếm 1/3 tổng doanh thu vào năm ngoái.

Apple đang thảo luận để mở cửa hàng thứ ba tại Ấn Độ vào năm 2025 và có thể di dời cửa hàng tại Perth (Australia). Ông lớn công nghệ Mỹ còn đặt nền móng cho một Apple Store mới tại Yokohama (Nhật Bản), đại tu cửa hàng Shinsaibashi ở Osaka và di dời một cửa hàng tại Shibuya Marui.

Ngoài ra, Apple sẽ khai trương cửa hàng mới tại Wen Zhou Shi (Trung Quốc) vào cuối năm nay. Đồng thời, nâng cấp cửa hàng flagship tại Thượng Hải, mở cửa hàng mới tại Jing An Temple Plaza, và có thể mở cửa hàng đầu tiên tại Foshan.

Tại Hàn Quốc, hãng dự định bổ sung thêm 2 cửa hàng, nâng tổng số Apple Store tại quốc gia này lên con số 7.

Còn đối với khu vực Đông Nam Á, Apple dự định mở cửa hàng đầu tiên tại Malaysia, tọa lạc ở Kuala Lumpur vào năm 2024.

Apple đã mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua nhưng dựa trên bản kế hoạch tính đến năm 2027, hãng vẫn chưa có ý định mở Apple Store tại đây.

Tuy vậy, có khoảng 85% phản hồi tích cực từ người mua khi trải nghiệm và đặt hàng trên website của Apple Store Việt Nam, theo thống kê mới nhất từ YouNet Media. Do đó, Apple hoàn toàn có thể sẽ cân nhắc tới việc mở cửa hàng vật lý tại quốc gia Đông Nam Á này.

Apple is reportedly testing high-end Macs powered by its new M2 chips |  Engadget

Tại châu Âu, Apple có kế hoạch nâng cấp cửa hàng tại khu vực mua sắm Opera (Paris, Pháp) và mở các cửa hàng mới tại Battersea Power Station (London, Anh) và Miami (Mỹ).

Doanh thu từ Apple Store

Các kế hoạch trên vẫn đang được thảo luận, do đó chúng vẫn có thể thay đổi hoặc bị hủy. Tuy nhiên, có nhiều cửa hàng bán lẻ của Apple đã trong giai đoạn phát triển và thuê mặt bằng.

Apple hiện đang sở hữu hơn 520 cửa hàng tại 26 quốc gia, trong đó hầu hết ở Mỹ. Tuy nhiên, chuỗi cửa hàng của Apple thường không chỉ nhắm vào mục đích bán sản phẩm mà còn để xây dựng thương hiệu, giúp khách hàng tiếp cận trực tiếp sản phẩm hay nhận được hỗ trợ kỹ thuật.

Theo Bloomberg, Apple vận hành 4 loại cửa hàng bán lẻ: cửa hàng tiêu chuẩn trong các trung tâm thương mại, Apple Store+ ở trung tâm mua sắm ngoài trời hoặc trên đường phố, cửa hàng flagship tại các khu vực trọng điểm với thiết kế độc đáo và flagship+, những cửa hàng đắt đỏ và tốn kém nhất để vận hành.

Các cửa hàng Apple thông thường có thể mang về hơn 40 triệu USD mỗi năm, còn Apple Store+ mang lại hơn 45 triệu USD. Các cửa hàng flagship tạo ra doanh thu hơn 75 triệu USD, trong khi flagship+ là hơn 100 triệu USD mỗi năm.

Microsoft, Apple, Amazon, Alphabet,.. tập đoàn nào lớn nhất thế giới?

Việt Nam lọt top 7 thế giới về sản xuất cho Apple, cơ hội đến tay cần làm ngay những gì?

Apple khai phá thị trường Việt Nam: Dấu chấm hết cho những chiếc iphone vênh giá hàng chục triệu đồng?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-chua-co-ke-hoach-mo-apple-store-tai-viet-nam-185986.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple chưa có kế hoạch mở Apple Store tại Việt Nam?
POWERED BY ONECMS & INTECH