Arsenal đấu Crystal Palace: Đánh thức bản lĩnh Pháo thủ

20-01-2024 13:47|Ngọc Huy

Sau thời gian ngắn tạm nghỉ, Arsenal quyết chiến thắng Crystal Palace để trở lại với đường đua vô địch Ngoại hạng Anh.

"Khi mọi việc không suôn sẻ, bạn cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa", Oleksandr Zinchenko lên tiếng khi cùng Arsenal trở về từ chuyến tập luyện ngắn ngày tại Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất).

Arsenal trải qua khoảng thời gian khủng hoảng dịp Giáng sinh 2023 và đầu năm mới 2024.

arsenal fulham.jpg
Arsenal sa sút thời gian gần đây

Những ngày tập luyện dưới thời tiết ấm áp hơn tại Dubai là cơ hội để Mikel Arteta giải quyết các vấn đề tồn đọng, cũng như giúp Arsenal vượt qua áp lực tâm lý.

"Mỗi khi không thành công hoặc thua cuộc, điều quan trọng là cần thể hiện phản ứng đúng đắn", Zinchenko tiếp tục gửi thông điệp cho toàn đội.

Cầu thủ người Ukraine hướng đế trận tiếp Crystal Palace ở vòng 21 Ngoại hạng Anh: "Arsenal cần thể hiện phong độ tốt nhất vì giải đấu này rất khó khăn".

Arsenal trải qua những ngày cuối năm 2023 thảm họa: sau khi may mắn hòa Liverpool 1-1, đội quân của Mikel Arteta thua West Ham (0-2) và Fulham (1-2) trong các trận derby London.

Từ chỗ dẫn đầu bảng, với chỉ 1 điểm trong 3 vòng vừa qua, Arsenal rơi xuống thứ 4 Premier League.

arsenal west ham.jpg
Arsenal liên tục thủng lưới từ các pha cố định

Không chỉ vậy, trong trận mở màn năm 2024, Arsenal thua Liverpool và bị loại khỏi FA Cup với 2 bàn thua diễn ra từ phút 80 trở đi.

Đánh thức bản lĩnh

Mùa giải của Arsenal khởi đầu ấn tượng, đặc biệt là sau thương vụ chuyển nhượng lịch sử Declan Rice.

Arsenal ghi được 11 bàn thắng từ các tình huống cố định ở Premier League mùa này. Đây là con số cao nhất giải đấu và chỉ Everton sánh được với "Pháo thủ".

Đóng góp của Rice vào những bàn thắng từ các pha cố định là không hề nhỏ, giúp Arsenal được đánh giá cao về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh sau 2 thập kỷ chờ đợi.

Ở chiều ngược lại, Arsenal chỉ nhận 1 bàn thua từ phạt góc trong 14 vòng đầu tiên Premier League.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi nhanh chóng trong thời gian gần đây. Chỉ trong 6 vòng vừa qua, đội quân của Mikel Arteta bị thủng lưới 4 bàn từ các pha bóng cố định.

mikel arteta.jpg
Hai tuần luyện tập ở Dubai là cơ hội để Mikel Arteta giải quyết các vấn đề

Sự mệt mỏi dẫn đến những bàn thua này. Người cũ Konstantinos Mavropanos dễ dàng qua mặt Zinchenko để đánh đầu ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của West Ham là minh chứng.

Ở trận thua Fulham, 1 trong 2 pha thủng lưới của "Pháo thủ" cũng đến từ phạt góc.

Arteta hiểu rõ ông phải ngăn chặn tình trạng này muốn đua tranh danh hiệu Premier League. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã làm rất nhiều việc trong những ngày ở Dubai.

Giờ là lúc Arsenal phải đứng dậy, rủ bỏ áp lực tâm lý và tìm lại nụ cười chiến thắng khi tiếp Crystal Palace. Sau đó là mục tiêu 3 điểm khác trên sân Nottingham Forest.

Giành 6 điểm trong hai vòng đấu tiếp theo là bắt buộc với Arsenal, trước khi tái đấu Liverpool ngày 4/2 mang ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng.

So sánh Man City vs Arsenal: Rượt đuổi phút cuối

Man City đấu Arsenal: Trận chiến khốc liệt Premier League

Arsenal mơ cú đúp danh hiệu: Giá trị thiên tài Odegaard

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/arsenal-vs-crystal-palace-danh-thuc-phao-thu-2241717.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Arsenal đấu Crystal Palace: Đánh thức bản lĩnh Pháo thủ
POWERED BY ONECMS & INTECH