Bà Đặng Thị Hoàng Yến khởi kiện Công ty Quốc Linh ra tòa án Mỹ - Yêu cầu bồi thường 328 triệu USD cho Tân Tạo

06-10-2022 17:25|Thu Trang

Chủ tịch HĐQT ITA Đặng Thị Hoàng Yến cho rằng Quốc Linh đã cố tình lừa đảo với các bằng chứng giả mạo khiến giá cổ phiếu ITA lao dốc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi hoạt động kinh doanh của Tân Tạo.

CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) vừa công bố thông tin ngày 3/10 vừa qua, Chủ tịch Công ty là bà Đặng Thị Hoàng Yến đã khởi kiện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Quốc Linh, đơn vị yêu cầu ITA mở thủ tục phá sản, ra Tòa án Liên bang Mỹ. 

Ngoài ra, bà Yến còn kiện cả cá nhân ông Trần Quang Quốc và bà Huỳnh Thị Cẩm Linh, chủ Công ty Quốc Linh ra tòa.

Về nội dung, Chủ tịch ITA cho rằng Công ty Quốc Linh đã cố tình lừa đảo với các bằng chứng giả mạo, mặc dù hoàn toàn không có bất cứ mối quan hệ kinh tế với ITA nhưng vẫn cố tình móc nối với Quản trị viên Tòa án để buộc ITA mở thủ tục phá sản, khiến giá cổ phiếu ITA bị sụt giảm nặng nề và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi hoạt động kinh doanh của ITA, gây ra thiệt hại lớn về tiền của, vật chất và tinh thần.

Theo đó, bà Yến đòi bồi thường cho riêng cá nhân bà số tiền 28 triệu USD do bị thiệt hại trực tiếp và bồi thường 300 triệu USD cho những tổn thất của ITA và Chủ tịch sáng lập (cũng là bà Yến).

Hồi tháng 6/2022, ITA bị vướng vào thông tin lùm xùm do không công khai Quyết định mở thủ tục phá sản này của Tòa án cho các chủ nợ, người mắc nợ, các đối tác của công ty này sau hơn 4 năm kể từ ngày bị mở thủ tục phá sản. Đươc biết Tòa án ra quyết định trên trong vụ kiện tụng giữa Công ty Quốc Linh và Tân Tạo. Chi tiết

Theo Chủ tịch ITA, việc buộc phá sản ITA lộ rõ sự vô lý không tưởng. ITA có tổng giá trị tài sản là 13.273 tỷ đồng và là Công ty niêm yết, vậy mà chỉ vì một khoản giả mạo chiếm chưa tới 0,2% tổng giá trị tài sản, các cơ quan chức năng lại buộc ITA phải công bố phá sản.

Trước thông tin Công ty bị bắt mở thủ tục phá sản cũng như các lùm xùm về việc công bố thông tin gần đây, giá cổ phiếu ITA đã cắm đầu lao dốc, bốc hơi hơn 49% (từ ngày 27/6- 6/10), về mức 4.510 đồng/cp.

Kiểm toán ngoại trừ khoản tiền Tân Tạo (ITA) cho bà Đặng Thị Hoàng Yến vay

Sau 2 năm thua lỗ, doanh nghiệp của bà Đặng Thị Hoàng Yến có lãi trở lại

Lén lút bán tháo 5,3 triệu cổ phiếu, em dâu bà Đặng Thị Hoàng Yến nhận kết đắng

Cổ phiếu ITA: Nhìn lại biến động cổ đông lớn trước thềm tăng giá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-dang-thi-hoang-yen-khoi-kien-cong-ty-quoc-linh-ra-toa-an-my-yeu-cau-boi-thuong-328-trieu-usd-cho-tan-tao-152211.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bà Đặng Thị Hoàng Yến khởi kiện Công ty Quốc Linh ra tòa án Mỹ - Yêu cầu bồi thường 328 triệu USD cho Tân Tạo
POWERED BY ONECMS & INTECH