Thế giới

Bà Harris phản bác tuyên bố của ông Trump về phụ nữ và thuế quan

Việt Dũng 26/09/2024 10:59

Bà Harris cho rằng phụ nữ Mỹ không cần ông Trump làm "người bảo vệ", mà cần ứng viên đảng Cộng hòa tin tưởng vào khả năng tự đưa ra quyết định của họ.

Theo CNN, trong ngày 25/9, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã có cuộc phỏng vấn với MSNBC. Tại đây, bà Harris đã lên tiếng về những tuyên bố liên quan tới phụ nữ Mỹ gần đây của ông Donald Trump.

"Vào năm 2016, ông Trump là người nói rằng phụ nữ Mỹ 'phải chịu một số hình phạt' nếu đạo luật cấm nạo phá thai được thông qua. Ông ấy nghĩ rằng phụ nữ nên phải nhận hình phạt vì những quyết định về cơ thể và tương lai của chính họ. Tôi không nghĩ phụ nữ Mỹ cần ông Trump là 'người bảo vệ' cho họ, phụ nữ Mỹ cần sự tin tưởng của ông ấy", bà Harris cho biết.

Cách đây 2 ngày, cựu Tổng thống Trump hứa sẽ trở thành "người bảo vệ" của phụ nữ Mỹ nếu tái đắc cử, đảm bảo họ sẽ được hạnh phúc và không còn phải lo lắng về vấn đề nạo phá thai.

NYT HARRIS1.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: NYT

Trong cuộc phỏng vấn, bà Harris cũng phản đối kế hoạch áp thuế quan cao hơn với các công ty có nhà máy sản xuất ở nước ngoài của ông Trump.

"Ông ấy dường như không nghiêm túc về vấn đề này. Bạn không thể đi khắp nơi và nói về việc tăng thuế quan mà không nghĩ tới tác động của nó với nền kinh tế Mỹ, đây có lẽ chỉ là khẩu hiệu tranh cử của ông Trump", bà Harris nhận xét.

Hồi đầu tháng 9, cựu Tổng thống Mỹ cam kết sẽ giảm thuế doanh nghiệp từ 21% xuống 15% cho các công ty sản xuất sản phẩm tại Mỹ. Trong khi các công ty có chuỗi cung ứng ở nước ngoài sẽ không được hưởng chính sách này, mà sẽ phải chịu mức thuế quan cao hơn.

Cũng theo Phó Tổng thống Mỹ, bà sẽ tập trung vào khôi phục ngành sản xuất công nghiệp và nông nghiệp nếu tái đắc cử. Bên cạnh đó, bà Harris cũng phản đối việc tập đoàn Nippon Steel của Nhật Bản mua lại tập đoàn sản xuất thép U.S. Steel.

"Chúng tôi sẽ ưu tiên đầu tư vào các nhà máy địa phương, tuyển dụng nhân sự trong vùng, và làm việc chặt chẽ với các công đoàn. Khác với ông Trump, người rất giỏi trong việc chăm sóc tầng lớp thượng lưu, chúng tôi quan tâm đến tầng lớp trung lưu", bà Harris nói thêm.

>>Ông Trump đối diện sức ép phải tranh luận lần hai với bà Harris

Lý do bà Kamala Harris cười nhiều khi xuất hiện trước công chúng

Bà Kamala Harris huy động được 361 triệu USD, nhiều gấp 3 ông Trump

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ba-harris-phan-bac-tuyen-bo-cua-ong-trump-ve-phu-nu-va-thue-quan-2325976.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Harris phản bác tuyên bố của ông Trump về phụ nữ và thuế quan
POWERED BY ONECMS & INTECH