Doanh nghiệp

Bách Hóa Xanh tăng tốc, chuẩn bị mở thêm 7 cửa hàng trong tháng này

Quang Dương 08/08/2024 11:35

Động thái này phản ánh sự chuyển mình của chuỗi sau hai năm không có nhiều biến động về số lượng cửa hàng.

Fanpage trên mạng xã hội của Bách Hóa Xanh vừa tiết lộ kế hoạch khai trương 7 siêu thị mới trong tháng 8 này tại TP.HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai. Để chuẩn bị cho sự mở rộng, Bách Hóa Xanh cũng đang tìm kiếm nhân sự mới.

So với số lượng 1.703 cửa hàng hiện có, con số 7 siêu thị mở mới là không đáng kể, nhưng động thái này phản ánh sự chuyển mình của chuỗi sau hai năm không có nhiều biến động về số lượng cửa hàng.

Đáng chú ý, động thái này diễn ra trong bối cảnh Bách Hóa Xanh lần đầu tiên báo lãi 7 tỷ đồng trong quý II năm nay, và là lần đầu tiên có lãi kể từ khi đi vào hoạt động.

Bách Hóa Xanh tăng tốc, chuẩn bị mở thêm 7 cửa hàng trong tháng này
Ảnh minh hoạ

>>'Miếng bánh' béo bở ngành bán lẻ: Digiworld một mình một sân chơi, FRT và MWG 'hạ nhiệt' cuộc chiến về giá

Theo báo cáo kinh doanh của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG), trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 30% tổng doanh thu của toàn hệ thống, mức cao nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đã đạt đỉnh 2,1 tỷ đồng/tháng, mức doanh số cao nhất từ trước tới nay, ngoại trừ giai đoạn tháng 7/2021 khi dịch bệnh Covid-19 làm tăng đột biến doanh thu bình quân của các cửa hàng trong chuỗi. Con số này cũng vượt xa mức hòa vốn khoảng 1,8 tỷ đồng/tháng.

Việc vượt qua điểm hòa vốn và tiến tới mốc sinh lời trong quý II đã mở ra chương mới cho MWG. Nhà bán lẻ này không còn phải dùng lợi nhuận từ hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh để bù đắp cho Bách Hóa Xanh.

Trước đó, vào năm 2022, MWG đã phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh để tái cấu trúc. Quá trình khởi động lại việc mở mới cửa hàng sắp tới sẽ diễn ra một cách chọn lọc hơn để đảm bảo hiệu quả.

Trả lời cổ đông về dự phóng lợi nhuận của chuỗi bách hóa trong tương lai, ông Phạm Văn Trọng, CEO Bách Hóa Xanh, cho biết lợi nhuận "4 chữ số" (tức trên 1.000 tỷ đồng) trong vòng 1-2 năm tới là hoàn toàn khả thi.

>>Hé lộ lý do FPT Shop rầm rộ khai trương chuỗi điện máy trong khi Thế Giới Di Động (MWG) liên tục cắt giảm

Cầu vượt biển 2.400 tỷ dài nhất miền Trung Việt Nam sắp hợp long

Một doanh nghiệp báo lãi đậm nhờ bán trà sữa trên máy bay cho Vietnam Airlines

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bach-hoa-xanh-tang-toc-chuan-bi-mo-them-7-cua-hang-trong-thang-nay-244705.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bách Hóa Xanh tăng tốc, chuẩn bị mở thêm 7 cửa hàng trong tháng này
POWERED BY ONECMS & INTECH