Chứng khoán

Bản án phúc thẩm dành cho Hải Phát (HPX) trong vụ tranh chấp hợp đồng mua sắm hàng hóa

Hải Băng 21/08/2024 - 20:08

TAND TP. Hà Nội yêu cầu Hải Phát (HPX) phải trả tiền cho Công ty Thép và Thương mại Hà Nội, đồng thời được nhận tiền từ Công ty Xây dựng số 1 Sông Hồng.

Ngày 16/8, TAND TP. Hà Nội đã xét xử phúc thẩm công khai vụ tranh chấp giữa nguyên đơn là CTCP Thép và Thương mại Hà Nội và bị đơn là CTCP Xây dựng số 1 Sông Hồng, với người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là CTCP Đầu tư Hải Phát (HoSE: HPX).

Tại phiên tòa phúc thẩm, tòa án đã đình chỉ yêu cầu khởi kiện của CTCP Thép và Thương mại Hà Nội đối với CTCP Đầu tư Hải Phát về việc đòi tiền phạt vi phạm hợp đồng số tiền 305.354.382 đồng. Hải Phát được yêu cầu thanh toán cho CTCP Thép và Thương mại Hà Nội số tiền hàng còn lại là 3.816.929.776 đồng. Đồng thời, CTCP Xây dựng số 1 Sông Hồng phải hoàn trả cho Hải Phát số tiền 3.816.929.776 đồng ngay sau khi Hải Phát hoàn thành nghĩa vụ thanh toán này.

Kết quả phán quyết khiến Hải Phát gần như "không được, không mất", một tín hiệu tích cực trong bối cảnh lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của doanh nghiệp chỉ còn 19,8 tỷ đồng tính đến ngày 30/6, chiếm 0,2% trên tổng tài sản 8.460,5 tỷ đồng. Phần lớn tài sản của công ty đang nằm ở hàng tồn kho và các khoản phải thu.

Hải Phát (HPX): Bản án phúc thẩm trong tranh chấp hợp đồng mua sắm hàng hóa
Sau khi thoát đình chỉ giao dịch, cổ phiếu Hải Phát dựng "cây thông"

Về tình hình hoạt động, Hải Phát kết thúc 6 tháng đầu năm với doanh thu 655,2 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 47,2 tỷ đồng, giảm lần lượt 27% và 17% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ máy lãnh đạo của công ty cũng có nhiều thay đổi. Vừa qua, Hải Phát đã miễn nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Tổng Giám đốc từ ngày 16/8/2024 theo đơn xin từ nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động với ông Tiến sau 4 tháng đảm nhiệm vị trí này.

Trước đó, công ty cũng đã nhận đơn từ nhiệm của các thành viên HĐQT là ông Vũ Hồng Sơn, ông Lã Quốc Đạt và Trưởng Ban kiểm soát ông Bùi Đức Tuế, với lý do bận công việc cá nhân nên không thể đảm nhận chức vụ.

Đến tháng 5, cựu Tổng Giám đốc Hải Phát, ông Đoàn Hòa Thuận, cũng đã xin từ nhiệm vì lý do khác biệt về quan điểm quản trị và điều hành công ty, dẫn đến không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Sau khi HoSE bỏ lệnh đình chỉ giao dịch cổ phiếu HPX vào tháng 3, cổ phiếu này đã từng tăng mạnh lên trên 8.000 đồng/cổ phiếu trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, hiện tại, cổ phiếu đã quay về mức khoảng 5.600 đồng/cổ phiếu.

>> Phó Tổng Giám đốc Hải Phát (HPX) từ nhiệm sau 4 tháng nhậm chức

Tân Tạo (ITA): Thị giá trượt về đáy 20 tháng, cổ đông lớn vung tiền gom thêm 5,8 triệu đơn vị

Ông lớn ngành thép từng 'chung mâm' với Hòa Phát và Hoa Sen chìm trong thua lỗ, chờ ngày thanh lý nhà máy

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ban-an-phuc-tham-danh-cho-hai-phat-hpx-trong-vu-tranh-chap-hop-dong-mua-sam-hang-hoa-246171.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bản án phúc thẩm dành cho Hải Phát (HPX) trong vụ tranh chấp hợp đồng mua sắm hàng hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH